Ngày 23/01, đại tiệc mua sắm “Sắm Tết Bao Vui” của TikTok Shop và hàng ngàn nhà bán hàng Việt đã khép lại với những kết quả ấn tượng. Kết hợp hiệu quả giữa giải trí và thương mại, chiến dịch Tết của TikTok Shop một lần nữa đã tạo ra những khoảnh khắc mua sắm bùng nổ niềm vui hứng khởi, cho thấy sức bật mạnh mẽ và tiềm năng rộng mở mà TikTok Shop mang lại cho hàng ngàn Nhà Bán Hàng tại Việt Nam.
Đại tiệc mua sắm Tết rộn rã thành công
Diễn ra từ từ 25/12/2024 đến 15/1/2025, “Sắm Tết Bao Vui” đã thu hút sự tham gia của gần 50.000 nhà bán hàng và các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, tạo ra hơn 100.000 giờ livestream từ 2,1 triệu phiên livestream sôi động, thu hút tới 2,9 tỷ lượt xem. Đặc biệt, các phiên Mega Livestream “Sắm Tết Bao Vui” do TikTok Shop thực hiện với sự đồng hành tham gia của các “chủ LIVE” hàng đầu như Hằng Du Mục (ngày 25/12/2024) và TikTok Shop Creator of The Year Phạm Thoại (ngày 15/1/2024) cũng đã tạo nên một kỷ lục ấn tượng mùa Tết với tổng cộng hơn 400.000 đơn hàng được bán ra.
Các phiên livestream trong chiến dịch “Sắm Tết Bao Vui”
Để đảm bảo hiệu quả giao hàng trong mùa cao điểm mua sắm Tết, TikTok Shop đã chủ động làm việc với các đối tác giao nhận – vận chuyển để tốc độ ship hàng nhanh chóng. Đồng thời, nền tảng cũng đề cao trải nghiệm khách hàng với chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh, giúp người tiêu dùng yên tâm về quy trình hoàn trả hàng – hoàn tiền liền mạch, dễ dàng.
Bà Nguyên Ngô, Quản lý Marketing TikTok Shop tại Việt Nam, chia sẻ: “Sắm Tết trên thương mại điện tử đã trở thành một phần tự nhiên trong thói quen của nhiều người tiêu dùng Việt. Với sự tiện lợi và trải nghiệm mua sắm không ngừng được nâng cấp, ngày càng nhiều người lựa chọn “chợ Tết online” để thảnh thơi sắm Tết. Mang đến trải nghiệm mua sắm đậm đà sắc màu giải trí Tết, TikTok Shop tự hào đã góp phần tạo nên thói quen tiêu dùng mới, là cầu nối hiệu quả để kết nối người mua và người bán, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nội địa, đóng góp tích cực vào bức tranh ngành bán lẻ trong dịp mua sắm lớn nhất năm.”
Song hành với kết quả kinh doanh ấn tượng, không thể không kể đến loạt hoạt động giải trí đa dạng, khuấy động bầu không khí Tết đã trở thành “thương hiệu” của TikTok Shop. Là tâm điểm của chiến dịch, MV âm nhạc “Tết Bao Vui” với sự tham gia của hai nghệ sĩ trẻ Pháp Kiều và Nhật Hoàng đã trở thành một trong những giai điệu được yêu thích nhất những ngày giáp Tết – lọt Top 6 Viral MV Tết của năm (YouNet Media). Phủ sóng khắp trên các nền tảng nhạc số như Apple Music và Spotify, “Tết Bao Vui” đã chạm mốc 22 triệu lượt nghe chỉ 2 tuần sau khi ra mắt. Trên nền nhạc vui tươi của bài hát, hashtag #SamTetBaoVui cũng đã tạo nên làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ tại TikTok, thu hút tới 1,1 tỷ lượt xem từ 252.000 bài đăng.
Hashtag #SamTetBaoVui cũng đã tạo nên làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ tại TikTok
Tiếp tục đồng hành cùng hàng Việt để có Tết bội thu
Không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm Tết thú vị và tiện lợi, qua “Sắm Tết Bao Vui”, TikTok Shop tiếp tục khẳng định vai trò bệ phóng cho hàng Việt, giúp tiểu thương và hàng ngàn doanh nghiệp Việt thúc đẩy doanh số dịp cuối năm.
Nhiều Nhà Bán Hàng địa phương tuy mới chỉ gia nhập nền tảng trong năm 2024 đã ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ trong dịp cao điểm bán Tết. Tiêu biểu, dịp cuối năm nay, với sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp và TikTok Shop, thương hiệu Sầu Riêng Đông Lạnh đạt chuẩn OCOP 5 Sao Bến Tre từ Công ty TNHH Chánh Thu – trước đây vốn chỉ phục vụ xuất khẩu Mỹ, Úc, Canada… đã có màn “ra mắt” người tiêu dùng Việt đầy ấn tượng trên “sóng” livestream TikTok Shop. Vua Tôm Khô Cà Mau (@khocamau5), tuy mới chỉ “lên sàn” được 10 tháng nhưng đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng đều đặn và tăng gấp tới 3 lần trong 3 tháng giáp Tết Ất Tỵ 2025, mang tới một mùa Tết đáng nhớ cho bà con Đất Mũi Cà Mau.
Bên cạnh các Nhà Bán Hàng mới, nhiều nhà bán kỳ cựu với kinh nghiệm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết tăng cao cũng đã có một mùa Tết bội thu cùng TikTok Shop. Đơn cử, chỉ tính riêng trong tháng 1 dương lịch – giáp Tết Nguyên Đán 2025, Cây Cảnh Huyền Linh (@caygionghuyenlinh) với sản phẩm chủ lực là các loại hoa, cây cảnh trang trí Tết, đã ghi nhận mức doanh số kinh doanh tăng trưởng tới hơn 3 lần so với các tháng trước đó nhờ livestream đều đặn và tổ chức được phương án vận chuyển chuyên nghiệp, hiệu quả. Cho thấy, với sự hỗ trợ của TikTok Shop, nhiều mặt hàng vốn được xem là khó tiếp cận với thương mại điện tử như cây cảnh hay nông sản, thực phẩm đã tìm thấy cơ hội phát triển vượt bậc.
Với “Sắm Tết Bao Vui”, TikTok Shop đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc kết nối người tiêu dùng và nhà bán hàng, tạo nên những bước ngoặt ấn tượng cho hàng ngàn nhà bán hàng Việt. Không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, tràn đầy niềm vui trong mùa Tết Ất Tỵ 2025, TikTok Shop còn là bệ phóng vững chắc, giúp hàng Việt vươn xa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và định hình thói quen tiêu dùng hiện đại.
Chị Minh Anh (32 tuổi, TP. HCM), một người dùng TikTok Shop chia sẻ: “Trước đây, tôi khá e ngại khi mua sắm trực tuyến dịp Tết vì lo lắng về chất lượng sản phẩm và khó khăn trong đổi trả. Nhưng với TikTok Shop, nghe tư vấn và mua hàng trực tiếp qua livestream, nhiều ưu đãi, thanh toán nhanh gọn, đổi trả hàng hoá dễ dàng, việc sắm Tết năm nay của tôi đã nhẹ nhàng hơn nhiều. Không ngờ sắm Tết online lại có thể thú vị đến vậy!”.
T.H (Vietnam Business Forum)
https%3A%2F%2Fvccinews.vn%2Fnews%2F59258%2Fsam-tet-bao-vui%25E2%2580%259D-tiktok-shop-va-hang-ngan-nha-ban-hang-ket-nam-ron-ra-boi-thu.html