Chú ý: Tiktok đã từng dùng chiêu này nhiều lần trước đây rồi. Sau đây là phân tích của Thầy Giáo Mưa:
1. Hiện tượng Lê Tuấn Khang trong mấy ngày mà video đạt hơn 300 triệu view, tăng thêm 7 triệu người follower có sự thao túng của Tiktok?
– Hơn 300 triệu view là con số khổng lồ gấp 3 lần dân số Việt Nam, đạt được 1 cách tự nhiên trong mất ngày là không tưởng
– Nổi tiếng như Sơn Tùng MTP thì MV nhiều view nhất là “Nơi Này Có Anh” phải mất 7 năm mới đạt được 300 triệu view
– Thể loại nội dung hài kịch (comedy) của Lê Tuấn Khang chưa bao giờ là thể loại có nhiều view nhất. Vì hài kịch có sự phân hoá lớn theo yếu tố vùng miền, văn hoá, độ tuổi (hài nam, hài bắc) và khó sức lan toả rộng khủng khiếp
– Thể loại video nhiều view nhất thế giới này là Music Video, trên thế giới là Baby Shark (15 tỷ), Despacito (8,6 tỷ), ở Việt Nam là Một Con Vịt (1,1 tỷ). Âm nhạc có nhiều fan quốc tế và view quốc tế, chứ hài kịch thì không
– Ấy thế mà những ngôi sao VPOP top đầu Việt Nam, có fan cày view đông đảo, có fan quốc tế cũng chào thua với tốc độ tăng view của Lê Tuấn Khang
2. Tại sao Tiktok lại thao túng để biến Lê Tuấn Khang thành một hiện tượng?
– Tiktok sử dụng chiến thuật xây dựng người hùng (hero) với Lê Tuấn Khang, giống như đã sử dụng với các phiên livestream của Quyền Leodaily
– Khi Quyền Leodaily có các phiên live trăm tỷ Tiktokshop, đã gây xôn xao trên báo chí truyền hình, đã tạo hiệu ứng tâm lý khiến cho nhiều doanh nghiệp quan tâm đến livestream hơn, các nhãn hàng đổ tiền nhiều hơn, nhiều người trẻ muốn làm livestream hơn
– Khi Lê Tuấn Khang có các video 300 triệu view, tăng hơn 7tr follow trong chớp nhoáng cũng vậy
– Trước đây phân tích xem doanh thu livestream trăm tỷ có thật không, thì giờ phân tích view 300 triệu có thật ko? Khiến nhiều bạn trẻ mơ ước trở thành Lê Tuấn Khang, xã hội chú ý đến Tiktok hơn
– Tiktok đã nhiều lần thành công với chiến thuật xây dựng người hùng, tạo hiệu ứng viral, hiệu ứng FOMO và lần này cũng vậy
3. CellphoneS tài trợ trong video 300 triệu view của Lê Tuấn Khang được hưởng lợi?
– Một phần là may mắn, một phần là quả ngọt do CellphoneS đã đồng hành với Lê Tuấn Khang 1 thời gian dài
– 300 triệu view nhưng chủ yếu là hiệu quả về gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, không đánh cao hiệu quả chuyển đổi bán hàng từ video như vậy
Nguồn: Thầy Giáo Mưa
https%3A%2F%2Fvietnambusinessinsider.vn%2Fhien-tuong-le-tuan-khang-la-chieu-bai-marketing-cua-tiktok-a41258.html