Home Blog

Cây phượng ngã đổ ngay lúc học sinh tan trường


Ngày 3.12, thông tin từ UBND P.Đồng Hải (TP.Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết một cây phượng ngã đổ trước cổng Trường tiểu học Hải Đình vào chiều cùng ngày, rất may vụ việc không có thiệt hại về người.

Quảng Bình: Cây phượng ngã đổ ngay lúc học sinh tan trường- Ảnh 1.

Cây phượng ngã đổ trước cổng Trường tiểu học Hải Đình

ẢNH: T.L

Vào lúc 17 giờ ngày 3.12, cây phượng có đường kính khoảng 35 cm trước cổng Trường tiểu học Hải Đình thuộc địa bàn P.Đồng Hải (TP.Đồng Hới) bất ngờ ngã đổ.

Thời điểm này, trước cổng trường có nhiều phụ huynh đang đợi đón con đi học về. Rất may cây phượng gãy không gây thiệt hại về người và phương tiện.

Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến xử lý, di dời cây phượng khỏi khu vực trên.


https%3A%2F%2Fthanhnien.vn%2Fquang-binh-cay-phuong-nga-do-ngay-luc-hoc-sinh-tan-truong-185241203195538288.htm

Cuộc soán ngôi ngành quảng cáo trực tuyến đang bắt đầu với nỗi đau của Big Tech 2 nghìn tỷ USD

Tờ Wall Street Journal (WSJ) nhận định Google (Alphabet) như một con tàu Titanic đang chìm, vốn tưởng chừng không thể sụp đổ nhưng lại đâm phải tảng băng trôi để rồi trở thành thảm họa.

Sự ví von này không chỉ liên quan đến việc Bộ tư pháp Mỹ kiện tập đoàn này vi phạm luật chống độc quyền mà còn là câu chuyện Google dần trở thành đồ cổ bởi giới trẻ ngày nay dùng TikTok, ChatGPT, trí thông minh nhân tạo (AI) hay các nền tảng công nghệ khác để tìm kiếm trực tuyến thay vì công cụ cũ.

Theo WSJ, khi mọi người muốn tìm kiếm thông tin hoặc mua sắm trên internet thì người tiêu dùng đang chuyển sang các đối thủ cạnh tranh của Google và tiền quảng cáo cũng sẽ theo chân họ.

Dự đoán của eMarketer cho thấy vào năm 2025, thị phần quảng cáo tìm kiếm của Google tại Mỹ sẽ giảm xuống dưới 50% lần đầu tiên kể từ khi số liệu này được theo dõi.

Google thành đồ cổ, giới trẻ dùng TikTok, ChatGPT để tìm kiếm: Cuộc soán ngôi ngành quảng cáo trực tuyến đang bắt đầu với nỗi đau của Big Tech 2 nghìn tỷ USD- Ảnh 1.

Google đang chìm

Bỏ qua câu chuyện Bộ tư pháp Mỹ kiện Google vi phạm luật chống độc quyền, tờ WSJ nhận định mảng kinh doanh cốt lõi của tập đoàn 2,08 nghìn tỷ USD này đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Ngày càng nhiều bạn trẻ dùng các nền tảng khác nhau để thu thập thông tin, đặc biệt là trong sự phát triển của AI.

Thậm chí chất lượng kết quả tìm kiếm của Google cũng đang giảm sút khi tràn ngập những nội dung cho AI tạo ra.

Bởi vậy theo WSJ, xét về tổng thể, những yếu tố này có thể dẫn đến sự suy giảm lâu dài về lưu lượng tìm kiếm của Google và lợi nhuận khổng lồ thu được từ đó. Đây là một tín hiệu cực kỳ nguy hiểm khi nguồn thu này hỗ trợ cho các khoản cược thua lỗ của công ty mẹ Alphabet vào những dự án như hệ thống xe tự lái Waymo.

Thậm chí khi trả lời các cuộc điều tra chống độc quyền của chính phủ, bản thân Google cũng phải thừa nhận rằng: “Chúng tôi đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ cạnh tranh”.

Sự thay đổi này phần lớn là do người dùng bỏ qua Google để bắt đầu tìm kiếm hàng hóa trên các nền tảng khác, ví dụ như Amazon, qua đó trao cho Amazon hàng tỷ USD tiền quảng cáo.

Tương tự, nền tảng TikTok dù chỉ chiếm chưa đến 4% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Mỹ nhưng lại có tiềm năng đáng kể để mở rộng thị phần, khiến đến chính phủ Mỹ cũng phải dè chừng.

Một bài giới thiệu gần đây của TikTok cho thấy 23% người dùng đã tìm kiếm thứ gì đó trong vòng 30 giây sau khi mở ứng dụng này và khối lượng tìm kiếm toàn cầu của ứng dụng này là 3 tỷ mỗi ngày.

Mối đe dọa thứ hai là sự trỗi dậy của các công cụ trả lời như Perplexity hay việc OpenAI đã thêm chức năng tìm kiếm trên internet vào ChatGPT. Ngay cả Meta (Facebook) cũng đang khám phá việc xây dựng công cụ tìm kiếm riêng của mình.

Thậm chí các chatbot AI không thể tìm kiếm trên internet thì giờ đây cũng đang chứng minh khả năng giải quyết ngày càng nhiều câu hỏi phức tạp, đủ sức thay thế Google.

Những chatbot hay dịch vụ AI này cũng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi Microsoft và Apple tích hợp chúng trực tiếp vào hệ điều hành của tất cả các thiết bị mà họ sản xuất hoặc hỗ trợ.

Google thành đồ cổ, giới trẻ dùng TikTok, ChatGPT để tìm kiếm: Cuộc soán ngôi ngành quảng cáo trực tuyến đang bắt đầu với nỗi đau của Big Tech 2 nghìn tỷ USD- Ảnh 2.

Google có đang trở thành đồ cổ cho người già trong thế giới công nghệ?

Giáo sư Melissa Schilling thuộc Đại học New York ví von Google từng có vị thế dường như không thể vượt qua trong lĩnh vực tìm kiếm cho đến khi AI xuất hiện và giờ đây công cụ tìm kiếm này đang đứng trước nguy cơ bị thay thế, cũng như Walmart trước thương mại điện tử, Microsoft trước cơn lốc iphone của Apple.

Tất nhiên Google cũng cố gắng tung ra bản tìm kiếm AI mang tên Bard nhưng đây lại trở thành quả bom xịt.

Suy thoái toàn bộ hệ sinh thái

Chưa dừng lại ở đó, tờ WSJ nhận định thứ nguy hiểm nhất mà Google đang phải đối mặt là sự suy thoái của toàn bộ hệ sinh thái các trang web mà Google đã định hình và phụ thuộc vào, một xu hướng mà Google dù biết nhưng chẳng thể làm gì được.

Với sự gia tăng của AI, người dùng đang ngày càng dựa vào công nghệ này để tìm kiếm câu trả lời cũng như thu thập thông tin. Điều này đã khiến Google phải tính đến việc cung cấp các bản tóm tắt do AI tạo ra trên kết quả tìm kiếm thay vì nhấp vào đường link theo truyền thống.

Thế nhưng Google là một trong những nhà cung cấp lưu lượng truy cập chính. Nếu không có lưu lượng truy cập mà công cụ tìm kiếm này gửi qua web, động lực và nguồn lực để tiếp tục tạo ra các trang web hấp dẫn đối với thuật toán tìm kiếm của Google sẽ giảm, đi kèm với đó là doanh thu của Alphabet cũng sẽ đi xuống.

Trên thực tế quá trình này đã bắt đầu khi Google báo cáo mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong quý III/2024 nhưng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm đã giảm 8% so với cùng kỳ năm trước.

Việc cung cấp các bản tóm tắt bằng AI khiến người dùng thiếu động lực nhấp vào các đường link hay cuộn xuống các vùng có quảng cáo.

Thậm chí một nghiên cứu từ tháng 1/2024 của Authoritas phát hiện ra rằng các bản tóm tắt bằng AI của Google trong kết quả tìm kiếm có thể làm đảo lộn thứ hạng và lưu lượng truy cập vào các trang web hiện có.

Mặc dù vậy, giáo sư David Yoffie của trường đại học Harvard cho rằng sự sụp đổ của Google sẽ không quá nhanh do người tiêu dùng cần thời gian để từ bỏ thói quen cũ.

Tuy nhiên với tình hình như hiện nay, chắc chắn Google sẽ tiếp tục chìm nếu không có giải pháp.

Google thành đồ cổ, giới trẻ dùng TikTok, ChatGPT để tìm kiếm: Cuộc soán ngôi ngành quảng cáo trực tuyến đang bắt đầu với nỗi đau của Big Tech 2 nghìn tỷ USD- Ảnh 3.

Không “xây” gì cả

Quay trở lại việc kiện tụng, thông tin Bộ tư pháp Mỹ đang nỗ lực phá bỏ thế độc quyền của Google đã làm xôn xao dư luận trong tháng 11/2024. Các nhà lập pháp cho rằng Google đang hưởng lợi từ sự độc quyền chứ không thực sự xây dựng hay phát triển gì cả.

Việc nhiều người dùng Google để tìm kiếm trên web khiến hãng theo dõi được những kết quả mà họ click vào, từ đó phản hồi trở lại công cụ tìm kiếm của mình và liên tục cải thiện thuật toán.

Ví dụ nếu hầu hết mọi người nhấp vào kết quả thứ ba cho một truy vấn cụ thể, công cụ tìm kiếm của Google có khả năng sẽ điều chỉnh và xếp hạng kết quả đó cao hơn trong tương lai.

Kiểu kinh doanh này của Google chẳng phát triển được thứ gì hay sáng tạo ra kỹ thuật mới nào nhưng lại rất khó cạnh tranh vì mức độ phổ biến của công cụ tìm kiếm đã được nhiều người quen sử dụng.

Trong khi Microsoft phát triển ChatGPT cùng trào lưu trí thông minh nhân tạo (AI), Meta (Facebook) cố gắng làm kính thực tế ảo còn Apple dù có iPhone vẫn cố làm Apple Watch, AirPod… thì Google suốt bao năm vẫn chỉ dựa vào công cụ tìm kiếm.

Khi công cụ tìm kiếm theo dõi và thu thập dữ liệu người dùng, Google cũng thu hút các nhà quảng cáo và tiền tài trợ, tạo thành một vòng liên tục kiếm doanh thu về cho tập đoàn này nhờ lợi thế nổi tiếng của mình.

Tờ Financial Times (FT) cho hay một trong số ít cách để cạnh tranh với Google là có được nhiều lượt phân phối hơn, thu hút thêm các truy vấn và dữ liệu thông qua hành vi nhấp chuột. Tuy nhiên trong suốt nhiều năm, Google đã trả tiền để khóa hết các cơ hội phát triển của đối thủ.

Chuyên gia Mahaney của ISI Evercore cho biết các thỏa thuận đặt làm công cụ tìm kiếm mặc định của Google chiếm đến hơn 50% truy vấn tìm kiếm của họ tại thị trường Mỹ.

Bởi vậy khi một nửa truy vấn tìm kiếm của Google tại Mỹ biến mất, thuật toán của hãng sẽ không thu thập đủ dữ liệu người dùng để cải thiện và dần mất lợi thế trước các đối thủ.

Rõ ràng, năm 2024 là một năm không thuận lợi cho Google.

*Nguồn: WSJ, FT



https%3A%2F%2Fkenh14.vn%2Fgoogle-thanh-do-co-gioi-tre-dung-tiktok-chatgpt-de-tim-kiem-cuoc-soan-ngoi-nganh-quang-cao-truc-tuyen-dang-bat-dau-voi-noi-dau-cua-big-tech-2-nghin-ty-usd-2152412021651519.chn

Bắt Nguyễn Long Vương về hành vi chém người


Bắt Nguyễn Long Vương về hành vi chém người- Ảnh 1.

Nguyễn Long Vương tại cơ quan công an

Ngày 3-12, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Long Vương (SN 1997, trú tại thôn Bàng, xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 9-10, Nguyễn Long Vương ngồi nhậu với nhóm bạn tại nhà anh Nguyễn Hồng L. (SN 1986, ở thôn Bàng). Đến 22 cùng ngày, anh trai của Vương là Nguyễn Vương Long (SN 1984) gọi điện báo mình bị đánh và yêu cầu em trai đến để giải quyết mâu thuẫn.

Ngay lập tức, Nguyễn Long Vương mang một con dao dài 60cm rồi đến địa điểm là nhà anh Nguyễn Văn Sỹ cùng thôn.

Khi đến nơi, hai bên xảy ra cãi vã, dẫn đến xô xát. Nguyễn Long Vương đã dùng dao chém anh Sỹ, khiến nạn nhân bị thương nặng với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 34%.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

https%3A%2F%2Fnld.com.vn%2Fbat-nguyen-long-vuong-ve-hanh-vi-chem-nguoi-196241203143322898.htm

Kiểm soát hàng Tết ở sàn giao dịch giá rẻ xuyên biên giới, Facebook và TikTok

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình – Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vừa ký văn bản 133 ngày 30-11.

Kiểm soát hàng Tết ở sàn giao dịch giá rẻ xuyên biên giới, Facebook và TikTok- Ảnh 1.

Lực lượng quản lý thị trường vừa kiểm tra, tạm giữ trên 2.000 “Túi mù” không rõ xuất xứ, đăng bán trên thương mại điện tử

Nhu cầu tiêu dùng của người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tăng cao vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, dự báo tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá, gian lận thương mại và hàng giả đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng, hàng cấm, hàng xuất nhập khẩu có điều kiện sẽ có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới tinh vi.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương chủ động, kịp thời kiểm soát tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa có nhu cầu cao phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Trong đó, tập trung kiểm soát chặt chẽ các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, đại lý, sàn thương mại điện tử (đặc biệt là sàn giao dịch giá rẻ xuyên biên giới), các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok…) mua, bán trực tuyến, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng hoạt động kinh doanh để mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ…

Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương được giao chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tập trung tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đầu cơ găm hàng, niêm yết giá, thương mại điện tử, kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng,…

Ban Chỉ đạo 138 Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Công an toàn quốc phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả đối với các đối tượng, đường dây, ổ nhóm buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, gian lận thương mại và hàng giả, tập trung tại các tuyến biên giới đất liền phía Bắc, miền Trung, Tây Nam bộ và tại thị trường nội địa các đô thị lớn…

Ban Chỉ đạo 389 các địa phương chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương các cấp nắm chắc tình hình địa bàn quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, không để phát sinh các kho, bãi, điểm trung chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hoạt động lợi dụng môi trường thương mại điện tử để buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…

https%3A%2F%2Fnld.com.vn%2Fkiem-soat-hang-tet-o-san-giao-dich-gia-re-xuyen-bien-gioi-facebook-va-tiktok-196241202182544815.htm

Đào rãnh thoát nước, phát hiện quả bom 118 kg


Ngày 3.12, thông tin từ Đội xử lý bom mìn lưu động của MAG cho biết đơn vị vừa phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình xử lý quả bom nặng 118 kg được phát hiện trong vườn nhà của hộ dân ở H.Minh Hóa (Quảng Bình).

Quảng Bình: Đào rãnh thoát nước, phát hiện quả bom 118 kg- Ảnh 1.

Quả bom được một người dân phát hiện lúc đào rãnh thoát nước

ẢNH: T.L.

Quả bom được phát hiện lúc một người dân ở xã Yên Hóa (H.Minh Hóa) sử dụng máy xúc để đào rãnh thoát nước. Ngay sau khi phát hiện, người này đã dừng công việc đào bới và trình báo chính quyền địa phương.

Nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý. Quả bom nằm sâu dưới đất khoảng 1 m, trọng lượng 118 kg và được xác định là loại bom MK-81.

Quảng Bình: Đào rãnh thoát nước, phát hiện quả bom 118 kg- Ảnh 2.

Lực lượng chức năng vận chuyển quả bom về kho để chờ hủy nổ tập trung

ẢNH: T.L

Theo MAG, quả bom này có bán kính phát nổ lên tới 1,5 km, đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn của người dân trong khu vực.

Hiện tại, quả bom đã được lực lượng chức năng xử lý an toàn, đưa về kho để chờ hủy nổ tập trung.


https%3A%2F%2Fthanhnien.vn%2Fquang-binh-dao-ranh-thoat-nuoc-phat-hien-qua-bom-118-kg-185241203201919009.htm

Dược sĩ Nguyễn Trang – Hành trình xây kênh TikTok uy tín về sức k

Trong thời đại kỷ nguyên số, khi mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông không thể thiếu trong việc chia sẻ thông tin. Những dược sĩ như chị Nguyễn Trang đang giúp cộng đồng thay đổi cách tiếp cận kiến thức sức khỏe cũng như góp phần đẩy lùi những thông tin sai lệch, thiếu tính xác thực. 



Duoc si Nguyen Trang - Hanh trinh xay kenh TikTok uy tin ve suc khoe
 

Khởi đầu từ niềm đam mê với chuyên ngành dược lâm sàng

Quá trình học tập và trau dồi kiến thức tại Trường đại học Dược Hà Nội, dược sĩ Nguyễn Trang sớm tìm thấy đam mê với lĩnh vực lâm sàng, gắn liền với nhiệm vụ đồng hành cùng sức khỏe người bệnh. Sau khi tốt nghiệp, chị Trang đã gắn bó với Trung tâm thuốc Central Pharmacy dưới vai trò của một dược sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm chuyên môn. Công việc của chị không chỉ xoay quanh việc cập nhật và chia sẻ kiến thức y khoa mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình sử dụng dược phẩm sao cho an toàn và hiệu quả.

Quyết định xây dựng các nền tảng mạng xã hội chia sẻ thông tin uy tín

Làm việc với nhiều khách hàng tại Trung tâm thuốc Central Pharmacy, dược sĩ Nguyễn Trang nhận ra rằng hiện tại vẫn rất nhiều người dân chưa có đủ kiến thức đúng về chăm sóc sức khỏe và sử dụng dược phẩm. Hơn nữa, thực trạng lan truyền thông tin sai lệch về y tế trên mạng xã hội có thể dẫn tới nhiều hậu quả khó lường cho sức khỏe. Chính điều này đã tạo động lực cho chị để xây dựng những kênh mạng xã hội để mang kiến thức sức khỏe uy tín, xác thực đến gần hơn với cộng đồng.



Duoc si Nguyen Trang - Hanh trinh xay kenh TikTok uy tin ve suc khoe-Hinh-2
 

Sau khi tìm hiểu kỹ càng, dược sĩ Nguyễn Trang quyết tâm chinh phục TikTok – nền tảng đang ngày càng phát triển và dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng, đặc biệt là giới trẻ. Bắt đầu từ những video gần gũi giải thích về các bệnh lý thường gặp, cách phòng tránh bệnh và những sai lầm thường thấy liên quan đến việc sử dụng dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, kênh tik tok của dược sĩ Nguyễn Trang nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng. Điều này thể hiện qua các con số ấn tượng mà kênh đạt được chỉ sau một thời gian ngắn, với hơn 50 nghìn lượt theo dõi và gần 100 nghìn lượt thích cho các video.

Uy tín tạo nên thành công của kênh tiktok Dược sĩ Nguyễn Trang

Thành công của dược sĩ Nguyễn Trang trên TikTok là kết quả của sự nỗ lực không ngừng và hướng đi đúng đắn. Một trong những yếu tố quan trọng giúp giữ chân người xem là việc luôn đảm bảo nội dung chính xác, khoa học và dễ hiểu. Nội dung các video của dược sĩ được truyền tải bằng ngôn ngữ gần gũi, kết hợp với hình ảnh minh họa sinh động giúp người xem dễ dàng tiếp thu và áp dụng.

Việc cân bằng giữa công việc tại Trung tâm thuốc Central Pharmacy và hoạt động sáng tạo nội dung trên mạng xã hội đối với dược sĩ Nguyễn Trang là một thách thức lớn. Nhưng với lòng nhiệt huyết và mong muốn chia sẻ kiến thức khoa học đến gần với cộng đồng hơn, chị Nguyễn Trang đã luôn chủ động sắp xếp thời gian và duy trì tốt cả hai vai trò.



Duoc si Nguyen Trang - Hanh trinh xay kenh TikTok uy tin ve suc khoe-Hinh-3
 

Hành trình lan tỏa giá trị cho cộng đồng và truyền cảm hứng làm nghề

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức, chị Nguyễn Trang còn truyền cảm hứng cho nhiều đồng nghiệp, dược sĩ cùng tham gia chia sẻ thông tin y tế chính xác, gần gũi trên các nền tảng số. Chị tin rằng, khi có nhiều người trong ngành cùng chung tay, cộng đồng sẽ ngày càng được tiếp cận với những thông tin hữu ích và đúng đắn hơn.

Từ một dược sĩ lâm sàng, dược sĩ Nguyễn Trang từng bước xây dựng nên thương hiệu của một “nhà sáng tạo nội dung” trên Tiktok, làm cầu nối để thực hiện mong muốn mang đến giá trị thực sự cho cộng đồng thông qua những thông tin hữu ích và khoa học. Những nỗ lực của chị đã được nhiều người công nhận và đánh giá cao.

Liên hệ

Website: Dược sĩ Nguyễn Trang – Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duocsinguyentrang

Youtube: https://www.youtube.com/@Duocsinguyentrang

Instagram: Instagram.com/duocsinguyentrang/

Facebook: Facebook.com/duocsinguyentrang.vn/

Threads: https://www.threads.net/@duocsinguyentrang

X.com: https://x.com/dsnguyentrang



https%3A%2F%2Fkienthuc.net.vn%2Fkinh-doanh%2Fduoc-si-nguyen-trang-hanh-trinh-xay-kenh-tiktok-uy-tin-ve-suc-khoe-2058618.html

Nhà sáng tạo nội dung TikTok kỳ vọng có nhiều sân chơi như iContent

Nhiều nhà sáng tạo nội dung TikTok mong muốn có nhiều chương trình như Vietnam iContent để tập hợp các nhà sáng tạo nổi bật, tạo cơ hội kết nối và phát triển cộng đồng sáng tạo số.

Trong lần đầu tổ chức, Vietnam iContent 2024 quy tụ hàng trăm nhà sáng từ các nền tảng số, các nghệ sĩ, chuyên gia và đông đảo khán giả yêu thích sáng tạo nội dung. Chương trình mở ra cơ hội kết nối, học hỏi và vinh danh những cá nhân, tập thể có đóng góp nổi bật, hướng đến xây dựng một cộng đồng sáng tạo bền vững và đa dạng.

Sự kiện nhận ủng hộ từ cộng đồng TikToker, tiêu biểu là Halagroup – nhóm sáng tạo nội dung nổi bật trên TikTok Live. Đây cũng là lần đầu tiên Halagroup tham gia một sự kiện lớn tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Hai thành viên Simon và Kirito không giấu được niềm tự hào khi nhận được sự công nhận từ cộng đồng và khán giả cho những nỗ lực mà nhóm đã theo đuổi suốt thời gian qua.

Các nhà sáng tạo nội dung TikTok hào hứng khi tham gia Vietnam iContent 2024. Ảnh: NVCC

Các nhà sáng tạo nội dung TikTok hào hứng khi tham gia Vietnam iContent 2024. Ảnh: NVCC

Simon chia sẻ, Vietnam iContent 2024 là cơ hội quý giá để học hỏi và nâng cao chất lượng nội dung của nhóm. Sự ủng hộ từ khán giả chính là động lực lớn nhất giúp nhóm tiếp tục cố gắng và phát triển.

Cùng chung cảm xúc, Kirito nhấn mạnh rằng công việc sáng tạo số trên TikTok đã mang lại một hướng đi mới cho các nhà sáng tạo nội dung. “TikTok Live không chỉ là một nền tảng giải trí mà còn là cầu nối mạnh mẽ, giúp chúng em đến gần hơn với cộng đồng người xem qua những buổi phát sóng sáng tạo, đầy cảm hứng, Kirito nói.

Còn theo đại diện TikTok, Vietnam iContent 2024 không chỉ là một sự kiện vinh danh mà còn là bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung phát huy tiềm năng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của lĩnh vực nội dung số tại Việt Nam. Halagroup, với những nỗ lực và đóng góp nổi bật, là một minh chứng rõ nét cho tinh thần sáng tạo và sự cống hiến không ngừng nghỉ.

Tại Vietnam iContent, TikTok mang đến không gian trải nghiệm hiện đại tại Vietnam iContent 2024, góp phần kết nối các nhà sáng tạo nội dung và khán giả qua các hoạt động tương tác thú vị.

TikTok nhận được sự ủng hộ của cộng đồng sáng tạo nhờ khả năng lan tỏa mạnh, thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. “Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Vietnam iContent 2024, tạo sân chơi để những ý tưởng sáng tạo được thể hiện và tỏa sáng”, đại diện TikTok chia sẻ.

Gian hàng của TikTok tại Vietnam iContent 2024, hướng dẫn người tham gia livestream. Ảnh: Quỳnh Trần

Gian hàng của TikTok tại Vietnam iContent 2024, hướng dẫn người tham gia Livestream. Ảnh: Quỳnh Trần

Vietnam iContent 2024 được tổ chức bởi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp cùng Báo VnExpress và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online). Sự kiện đặt mục tiêu tôn vinh những thành tựu trong lĩnh vực nội dung số, xây dựng một hệ sinh thái sáng tạo bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho xã hội.

Thái Anh


https%3A%2F%2Fvnexpress.net%2Fnha-sang-tao-noi-dung-tiktok-ky-vong-co-nhieu-san-choi-nhu-icontent-4823339.html

Công nghiệp, thương mại còn gặp nhiều khó khăn trong năm 2024


Đường ven biển hơn 2.000 tỷ đồng ở Hà Tĩnh chi chít ‘bẫy’ Quảng Bình: Giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại dự báo tăng trong năm 2024

Theo Sở Công Thương Quảng Bình, với việc triển khai nhiều giải pháp linh hoạt và đồng bộ, sản xuất công nghiệp của tỉnh Quảng Bình trong năm 2024 tiếp tục duy trì tăng trưởng khá so với năm trước và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024. Cụ thể, ước tính, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,9% (kế hoạch năm 2024 tăng 7,5); giá trị sản xuất công nghiệp tăng 8,05% (kế hoạch năm 2024 tăng 8 – 8,5%). Một số nhà máy mới được đầu tư và đi vào hoạt động trong thời gian qua phát huy được hiệu quả như: Nhà máy giấy Quảng Bình; Nhà máy sản xuất viên nén gỗ Dũng Nguyệt Anh; Nhà máy bê tông Nghi Sơn Quảng Bình…

Ngoài ra, nhờ sự nỗ lực của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, nhiều doanh nghiệp đã có các đơn hàng mới được ký kết để tiếp tục đẩy mạnh sản xuất. Một số ngành sản xuất, chế biến thực phẩm; sản xuất trang phục; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp duy trì tăng trưởng.

Hệ thống chợ truyền thống, các siêu thị, trung tâm thương mại cửa hàng bán lẻ… trên địa bàn tỉnh hoạt động có hiệu quả, tạo thuận lợi cho việc mua sắm của người dân, bảo đảm hàng hóa lưu thông thông suốt, là cầu nối hiệu quả giữa sản xuất với tiêu dùng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phối hợp quản lý thị trường, giá, đảm bảo cân đối cung – cầu các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phục vụ sản xuất và tiêu dùng, nhất là trong những dịp lễ, tết.

Cảng Hòn La tỉnh Quảng Bình
Cảng Hòn La tỉnh Quảng Bình.Ảnh: S.T

Tuy nhiên, theo đại diện Sở Công Thương Quảng Bình, hiện vẫn còn một số khó khăn, tồn tại đối với lĩnh vực Công Thương tại địa phương. Theo đó, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp gặp khó khăn, một số ngành công nghiệp trọng điểm của tỉnh giảm mạnh. Nhiều dự án công nghiệp lớn dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2024 nhưng hiện nay bị chậm tiến độ (Nhà máy may công nghiệp QT Quảng Bình; dự án Thủy điện La Trọng; may Tun Power mở rộng; viên nén năng lượng Công ty TNHH Phát triển nguồn lực Dohwa…) chưa thể đóng góp vào tăng trưởng công nghiệp.

Tiểu thủ công nghiệp mặc dù có tăng trưởng nhưng quy mô còn nhỏ, năng suất, chất lượng sản phẩm thấp, sức cạnh tranh yếu, sản xuất hàng lưu niệm chưa phát triển. Một số ngành, lĩnh vực sử dụng nhiều lao động hiện nay đang phục hồi và mở rộng sản xuất nhưng gặp khó khăn trong tuyển dụng lao động.

Các chợ truyền thống trên địa bàn ngày càng vắng khách do các cửa hàng tiện ích được đầu tư ngày càng nhiều, thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm, hơn nữa sự bùng nổ của thương mại điện tử đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người dân.

Nguyên nhân khách quan và chủ quan được Sở Công Thương đưa ra là do ảnh hưởng suy giảm kinh tế thế giới, lạm phát ở mức cao, các doanh nghiệp trong tình trạng thiếu hụt đơn hàng, đặc biệt là đơn hàng xuất khẩu. Bên cạnh đó, chi phí đầu vào và lãi suất vay vẫn ở mức cao, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn.

Năng lực mới tăng thêm trong sản xuất công nghiệp ít, chủ yếu dự án có quy mô nhỏ. Một số dự án đầu tư phát triển công nghiệp có quy mô lớn dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2024 nhưng hiện nay hầu hết chậm tiến độ.

Chủ thể tham gia trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu còn ít, năng lực hạn chế, chủng loại hàng hóa xuất khẩu đơn điệu. Khối lượng hàng hóa xuất khẩu còn nhỏ lẻ, phân tán, khả năng cạnh tranh thấp, thiếu tính bền vững. Vì vậy, chưa tiếp cận và tận dụng được các cơ hội từ các FTA.

Đối với nguyên nhân chủ quan, Sở Công Thương cho rằng, công tác chỉ đạo điều hành, kiểm tra, đôn đốc của một số ngành, địa phương đôi lúc còn chưa quyết liệt, thiếu kịp thời trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính. Bên cạnh đó, hệ thống pháp luật chưa đồng bộ và còn nhiều vướng mắc. Đặc biệt, các lĩnh vực đầu tư, đất đai, môi trường, phòng cháy, chữa cháy… đã ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thực hiện dự án và cơ hội đầu tư của các nhà đầu tư.

Cùng với đó, các doanh nghiệp trong tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, năng lực tài chính hạn chế, trình độ công nghệ lạc hậu và chậm được đầu tư đổi mới, chất lượng sản phẩm thấp, sức cạnh tranh yếu.



https%3A%2F%2Fcongthuong.vn%2Fquang-binh-cong-nghiep-thuong-mai-con-gap-nhieu-kho-khan-trong-nam-2024-362248.html

Google “hết thời”, TikTok và ChatGPT soán ngôi ngành quảng cáo trực tuyến

24HMoney đã kiểm duyệt24HMONEY đã kiểm duyệt

Với 3 tỷ lượng tìm kiếm mỗi ngày trên TikTok, tờ WSJ cho rằng Google như một con tàu Titanic già nua đang chìm, biến tên tuổi tưởng chừng không thể sụp đổ này thành một thảm họa.

Mặc dù Google đã trở thành một biểu tượng văn hóa và không thể thách thức trong thế giới công nghệ, nhưng với sự bứt phá nhanh chóng của các nền tảng truyền thông xã hội mới như TikTok, Google đang dần mất lợi thế của mình.

Theo The Wall Street Journal (WSJ), Google (thuộc Alphabet) đang đối mặt với một giai đoạn đầy thách thức, ví như con tàu Titanic tưởng như bất khả chiến bại nhưng đang chạm phải “tảng băng” mang tên công nghệ mới và sự thay đổi thói quen người dùng.

Google và nguy cơ trở thành “đồ cổ”

Không chỉ chịu sức ép từ vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ, Google còn đang đối mặt với xu hướng người dùng, đặc biệt là giới trẻ, chuyển sang các nền tảng như TikTok, ChatGPT, và các công cụ AI khác để tìm kiếm. Theo WSJ, khi người tiêu dùng dịch chuyển sự chú ý, dòng tiền quảng cáo cũng theo họ rời khỏi hệ sinh thái của Google.

Dự báo từ eMarketer cho thấy thị phần quảng cáo tìm kiếm của Google tại Mỹ có thể giảm xuống dưới 50% vào năm 2025, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử tập đoàn này đối mặt với nguy cơ mất vị thế thống trị.

Chất lượng tìm kiếm giảm sút

Một yếu tố quan trọng khiến Google mất sức hấp dẫn là sự suy giảm chất lượng kết quả tìm kiếm. Nội dung tạo bởi AI ngày càng tràn ngập, làm giảm giá trị trải nghiệm người dùng. Các chatbot như ChatGPT hay Perplexity cũng đang nổi lên như những công cụ hiệu quả hơn để trả lời các câu hỏi phức tạp.

Microsoft và Apple đang tích hợp AI vào hệ điều hành, tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng tiếp cận công nghệ mới mà không cần dựa vào Google.

Môi trường kinh doanh cốt lõi lung lay

Mảng kinh doanh cốt lõi của Google – quảng cáo tìm kiếm – cũng đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng. Việc giới thiệu bản tóm tắt bằng AI trong kết quả tìm kiếm khiến người dùng ít nhấp vào liên kết hơn, làm giảm doanh thu từ quảng cáo. Thống kê cho thấy tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của Google đã giảm 8% trong quý III/2024 so với cùng kỳ năm trước.

Google "hết thời", TikTok và ChatGPT soán ngôi ngành quảng cáo trực tuyến

TikTok và các đối thủ cạnh tranh khác

TikTok, mặc dù chiếm chưa đến 4% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ đang chứng tỏ tiềm năng mạnh mẽ. Theo một báo cáo của TikTok, 23% người dùng thực hiện tìm kiếm trong vòng 30 giây sau khi mở ứng dụng, với khối lượng tìm kiếm đạt 3 tỷ mỗi ngày.

Ngoài ra, các công ty khác như Meta và Amazon cũng đang lấn sân mạnh mẽ vào lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo, tận dụng lượng người dùng khổng lồ trên các nền tảng của mình.

Khủng hoảng hệ sinh thái web

Google cũng đang chịu áp lực từ sự thay đổi trong hệ sinh thái web mà họ từng định hình. Việc AI tạo ra nội dung và cung cấp câu trả lời trực tiếp làm giảm động lực tạo ra các trang web chất lượng, ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi giá trị mà Google phụ thuộc.

Khả năng phục hồi và tương lai

Mặc dù Google vẫn giữ được vị thế lớn nhờ thói quen của người dùng, WSJ cảnh báo rằng tập đoàn này sẽ phải đối mặt với sự suy giảm kéo dài nếu không có những bước đột phá. Sự phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm, trong khi các đối thủ không ngừng đổi mới, đang đặt Alphabet vào tình thế khó khăn trong việc duy trì vị thế trong ngành công nghệ trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Giáo sư David Yoffie từ Đại học Harvard nhận định rằng sự chuyển đổi sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều, nhưng nếu không có biện pháp kịp thời, Google có thể tiếp tục trượt dài trên con đường suy thoái.

https%3A%2F%2F24hmoney.vn%2Fnews%2Fgoogle-het-thoi–tiktok-va-chatgpt-soan-ngoi-nganh-quang-cao-truc-tuyen-c28a2451364.html

Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam

0


Lê Nguyễn Bảo Ngọc là một trong những nàng hậu rất được lòng công chúng hiện nay không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào cùng chiều cao đỉnh chóp 1m85. Không những thế, Hoa hậu Liên lục địa 2022 còn sở hữu thành tích học tập đáng nể khi đạt mức IELTS 8.0 cùng loạt bằng khen và học bổng trị giá 10.000$ của University of New South Wales, được dân tình ví von là 1 trong những nàng hậu mang vẻ đẹp tri thức đích thực. Mới đây, đoạn video chưa đến 30 giây của Bảo Ngọc cũng hút tận gần 2,5 triệu lượt xem chỉ chưa đầy 1 ngày đăng tải.


Đoạn video đang viral trên MXH của Bảo Ngọc. (Nguồn: TikTok saigondaily)

Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 1.
Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 2.


Bảo Ngọc gây thương nhớ với vẻ đẹp kiêu kỳ, sang chảnh như tiểu thư trong mẫu đầm cúp ngực lộng lẫy, khoa trọn bờ vai mảnh mai cùng thân hình quyến rũ. Mỹ nhân sinh năm 2001 lựa chọn kiểu tóc buộc cao đuôi ngựa cùng layout makeup nhẹ nhàng để diện mạo thêm phần ngọt ngào, rạng rỡ. Đặc biệt, cặp mắt kính cùng loạt trang sức, phụ kiện càng tô điểm cho vẻ đẹp tri thức của cô nàng, khiến người xem khó có thể rời mắt.

Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 3.
Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 4.


Cộng đồng mạng dành lời khen không ngớt cho nhan sắc mỹ miều, kinh diễm của Bảo Ngọc. Thậm chí, rất nhiều ý kiến cho rằng nàng hậu mang nét đẹp giống với diễn viên Choi Ji Woo – một trong những biểu tượng sắc đẹp hàng đầu xứ Hàn.

Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 5.
Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 6.


Vẻ đẹp của Bảo Ngọc được netizen cho rằng rất giống Choi Ji Woo – 1 trong những đại mỹ nhân xứ Hàn.

Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 7.
Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 8.
Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 9.
Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 10.


Nhan sắc trong veo, nét nào ra nét nấy của Bảo Ngọc giúp cô “cân trọn” mọi layout makeup. Nhan sắc của nàng hậu được đánh giá ngay càng thăng hạng, bùng nổ.

Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 14.
Mỹ nhân ngồi yên chỉnh váy mà khiến netizen tưởng đại minh tinh xứ Hàn sang Việt Nam- Ảnh 15.


Mỹ nhân sinh năm 2001 cũng từng nhiều lần “đốn gục” cộng đồng mạng với giao diện chuẩn học bá khi đeo cặp kính Nobita thay vì kính áp tròng. Và lần nào, nàng hậu đều ghi điểm tuyệt đối với diện mạo lung linh, rạng rỡ và tràn đầy sức sống.



https%3A%2F%2Fsoha.vn%2Fmy-nhan-ngoi-yen-chinh-vay-ma-khien-netizen-tuong-dai-minh-tinh-xu-han-sang-viet-nam-19824120208213199.htm