20:23, 15/11/2024
Năm 2024, TikTok tiếp tục thay đổi và củng cố các chính sách nền tảng nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo và doanh nghiệp trong hành trình phát triển trên nền tảng này. Những chính sách mới này mở ra cơ hội không chỉ cho các cá nhân sáng tạo nội dung mà còn cho các doanh nghiệp tham gia vào thị trường TMĐT.
TikTok Shop đang trở thành một trong những kênh bán hàng chủ chốt. Chính sách cập nhật năm 2024 cho phép các thương hiệu dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ tối ưu hóa quảng cáo và tìm kiếm sản phẩm.
TikTok Shop tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực TMĐT |
Theo số liệu từ TikTok, trong quý I năm 2024, TikTok Shop tại Việt Nam đã đạt mức doanh thu 18.360 tỉ đồng, tăng trưởng 15,5%. TikTok Shop giúp doanh nghiệp nhỏ và các nhà sáng tạo tiếp cận trực tiếp khách hàng qua các video sản phẩm, thúc đẩy mua sắm ngay lập tức.
Với một nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số như Lương Toàn Thắng, TikTok Shop là một cơ hội tuyệt vời: “Việc có thể kết hợp sáng tạo nội dung và bán hàng trực tiếp giúp tôi dễ dàng tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu từ video sáng tạo của mình.”
Nhà sáng tạo nội dung trên TikTok Lương Toàn Thắng |
TikTok tiếp tục hỗ trợ các nhà sáng tạo thông qua TikTok Creator Fund và TikTok Creator Marketplace. Năm 2024, nền tảng này đã nâng cao ngân sách tài trợ cho các nhà sáng tạo, đặc biệt là trong các lĩnh vực thời trang, làm đẹp và sức khỏe. TikTok Creator Marketplace đã ghi nhận mức tăng trưởng 30% về số lượng giao dịch giữa các thương hiệu và nhà sáng tạo, tạo ra cơ hội hợp tác hấp dẫn.
Lương Toàn Thắng cho biết: “Các công cụ này giúp tôi kết nối với các thương hiệu lớn và gia tăng thu nhập, đồng thời duy trì được tính sáng tạo trong công việc.”
Lương Toàn Thắng tận dụng các công cụ hỗ trợ trên TikTok Shop |
TikTok đang siết chặt các chính sách quảng cáo và nội dung để đảm bảo môi trường minh bạch và an toàn cho người dùng. Trong năm 2024, TikTok cam kết kiểm duyệt 95% quảng cáo và đảm bảo quảng cáo phải rõ ràng, minh bạch.
Nhờ đó, các nhà sáng tạo như Lương Toàn Thắng giờ đây có thể kiểm soát phản hồi từ người xem một cách dễ dàng hơn, giúp giảm thiểu những vấn đề liên quan đến phản hồi tiêu cực và bảo vệ hình ảnh thương hiệu.
TikTok đã trở thành một công cụ quan trọng trong hành vi mua sắm của người dùng. Theo báo cáo, có tới 65% tổng số người dùng TikTok đã mua sắm trực tuyến trên nền tảng này. Điều này khẳng định TikTok đang ngày càng chiếm ưu thế trong thị trường TMĐT, đặc biệt là trong các ngành như thời trang và làm đẹp.
Đối với các TikToker như Lương Toàn Thắng, việc hiểu và nắm bắt xu hướng người dùng là yếu tố quyết định giúp xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. “Việc hiểu rõ khách hàng và tạo ra nội dung tương tác sẽ là chìa khóa giúp tôi giữ vững được vị thế trên TikTok,” Thắng chia sẻ.
Tích cực tạo nội dung tương tác với khách hàng |
TikTok tiếp tục là nền tảng mạnh mẽ giúp các nhà sáng tạo và doanh nghiệp phát triển trong năm 2024. Các chính sách mới, đặc biệt là TikTok Shop và Creator Fund, tạo ra cơ hội không chỉ cho các thương hiệu lớn mà còn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử và các công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, TikTok đang thay đổi cách thức mà người dùng và các nhà sáng tạo tương tác với nhau, thúc đẩy phát triển kinh doanh và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng.
https%3A%2F%2Fbaohagiang.vn%2Frao-vat%2F202411%2Fcap-nhat-chinh-sach-tiktok-2024-co-hoi-va-thach-thuc-cho-cac-nha-sang-tao-8f91571%2F