TikTok Awards Việt Nam 2024 gây sốt với sự góp mặt của hàng loạt KOL, KOC, Nghệ sĩ
Như thường lệ, TikTok Awards Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra vào ngày 23/11 vừa qua nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung đã có những đóng góp, thành tích nổi bật trong năm vừa qua. Sự kiện có sự góp mặt của 1.300 content creator từ các KOL, KOC cho tới nghệ sĩ nổi tiếng, thu hút hơn 1,9 triệu lượt theo dõi trực tiếp vài 150.000 lượt tương tác qua buổi livestream trên kênh TikTok.
So với năm ngoái, TikTok Awards Việt Nam 2024 dường như đã thu hẹp hơn về số lượng hạng mục giải thưởng. Nếu như năm 2023 TikTok Awards có tới 18 hạng mục giải thưởng thì đến năm nay chỉ còn 12 hạng mục đề cử. Các hạng mục giải thưởng như: Bài hát nổi bật nhất của năm, Doanh nghiệp vừa và nhỏ của năm, Đối tác Báo chí của năm,… đã không còn xuất hiện trong đề cử năm nay. Trong khi các hạng mục liên quan tới nhà sáng tạo tiếp tục được triển khai ở đa lĩnh vực từ: TikTok Shop, Livestream, Ẩm thực, Đời sống, Giải trí, Giáo dục, Thể Thao, Âm nhạc,… Có vẻ như, TikTok Awards 2024 đang thu gọn hạng mục giải thưởng để tập trung hơn vào các nhà sáng tạo nội dung hay vì dàn trải trên nhiều đối tượng như năm 2023.
Kết quả TikTok Awards Việt Nam 2024 cụ thể:
- Changemaker of the Year – Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm: Lê Bống; Vẽ Hạnh Phúc; Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa.
- Nhà sáng tạo nội dung của năm: Ninh Anh Bùi của Cặp đôi Ninh Dương gây sốt suốt 1 năm qua.
- Nhà sáng tạo nội dung Người nổi tiếng của năm: “Anh Tài” Neko Lê
- Nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop nổi bật của năm: Phạm Thoại
- Nhà sáng tạo nội dung LIVE có sức ảnh hưởng của năm: Aley Nguyễn
- Nhà sáng tạo nội dung Đời sống của năm: Vĩnh Thích Ăn Ngon
- Nhà sáng tạo nội dung Giải trí của năm: Khiết Đan và Lê Tuấn Khang
- Nhà sáng tạo nội dung Giáo dục của năm: KOL Hải Triều (@haiichieu)
- Nhà sáng tạo nội dung Thể thao của năm: Việt Anh (@viet_anh_219)
- Video ấn tượng của năm: Đỗ Kim Phúc (@dokimphuc.official)
- Nghệ sĩ Âm nhạc của năm: Quang Hùng MasterD (@qh.masterd)
- Đối tác nội dung MCN của năm: VITAMIN GROUP
Nhìn chung, phần lớn của hạng mục giải thưởng của TikTok Awards nhận được sự đồng tình của người dùng. Những gương mặt nhận giải đều là những KOL, KOC đã để lại ấn tượng khá tích cực với người tiêu dùng trong năm vừa qua, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Theo Ông Nicholas Phạm, Phát triển quan hệ Đối tác chiến lược, TikTok khu vực châu Á Thái Bình Dương phát biểu trong sự kiện: “Với chủ đề “The Icons of Tomorrow, Today – Dấu ấn hiện tại tạo cảm hứng tương lai”, TikTok Awards Việt Nam 2024 không chỉ hướng đến những thành tựu của hiện tại mà còn tạo động lực để các nhà sáng tạo nội dung tiếp tục cống hiến, phát triển và định hình xu hướng mới mỗi ngày. Bằng chính nỗ lực, tinh thần sáng tạo và kết nối vô hạn, mỗi người trong số họ đều có tiềm năng góp phần định hình nên biểu tượng sáng tạo của tương lai, và TikTok tự hào được góp mặt trong hành trình tuyệt vời ấy với vai trò là một nền tảng an toàn, cởi mở, khuyến khích mọi người tự tin thể hiện câu chuyện của chính mình”.
Trước đêm trao giải, TikTok cũng đã thực hiện “Ngày hội các nhà sáng tạo nội dung TikTok – TikTok Creator Summit Việt Nam 2024” vào ngày 22/11. Sự kiện mang tới cho các nhà sáng tạo những nội dung về xây dựng thương hiệu cá nhân, phát triển tuyến nội dung chất lượng cao, phát triển Tik Tok Shop, TikTok LIVE,…
Những điểm đáng chú ý trong TikTok Awards Việt Nam 2024
#1. Yếu tố vì cộng đồng được đề cao trong cả lĩnh vực sáng tạo nội dung
Trong 12 hạng mục đề cử của sự kiện TikTok Awards năm nay, có thể thấy 3 hạng mục giải thưởng hoàn toàn mới: Video Ấn tượng của năm, Nghệ sĩ Âm nhạc của năm và hạng mục đặc biệt Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm.
Theo TikTok, Giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm – Changemaker of the Year, nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo đã có những đóng góp thiết thực, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong cộng đồng. Đặc biệt hơn khi đây là giải thưởng đầu tiên của TikTok Awards có tới 3 nhà sáng tạo nội dung cùng nhận giải: Lê Bống, Vẽ Hạnh Phúc, Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa. Đây đều là những gương mặt đã có những nội dung truyền cảm hứng rất tích cực tới cộng đồng trong năm vừa qua: Lê Bống với hành trình thay đổi bản thân ngoạn mục, Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa mang lại nhiều nội dung hữu ích về sức khỏe tinh thần và Vẽ Hạnh Phúc với những nội dung vì cộng đồng ý nghĩa.
Hạng mục giải thưởng này cho thấy, TikTok Việt Nam dường như đang chú trọng nhiều hơn tới các nội dung vì cộng đồng. Như vậy, trong năm tới, các thương hiệu cũng như các nhà sáng tạo nội dung có lẽ sẽ cần tập trung nhiều hơn vào nhóm chủ đề nội dung này.
#2. TikTok 2024 trao quyền vào tay người xem nhiều hơn
Một trong những yếu tố khiến TikTok Awards gây sốt nhiều hơn đó là việc mở rộng hạng mục bình chọn, cho phép người dùng tham gia vào bình chọn cho nhà sáng tạo mà họ yêu thích. Năm nay số lượng hạng mục mà người dùng được trực tiếp bình chọn đã tăng lên 7 hạng mục, bao gồm: Nhà sáng tạo nội dung Thể thao của năm; Nhà sáng tạo nội dung Giải trí của năm; Nhà sáng tạo nội dung Đời sống của năm; Nghệ sĩ Âm nhạc của năm và Video Ấn tượng của năm, Nhà sáng tạo nội dung Giáo dục của năm; Nhà sáng tạo nội dung Người nổi tiếng của năm.
#3. “Viral” hậu lễ trao giải bởi lùm xùm khó hiểu về giải thưởng
Ngay sau đêm 23/11, TikTok Awards 2024 càng trở nên viral hơn, nhưng lý do lại đến từ những lùm xùm khó hiểu về giải thưởng. Cụ thể, ở hạng mục Nhà sáng tạo nội dung Giải trí của năm, MC gọi tên người chiến thắng là Lê Tuấn Khang, nhưng khi anh chàng lên nhận giải thì MC lại đọc tên và các thành tích của đề cử khác là Khiết Đan. Trên màn hình cũng hiển thị Khiến Đan là người chiến thắng hạng mục này. Sau khi Tuấn Khang phát biểu thì Khiết Đan lại được gọi tên là người đồng chiến thắng hạng mục giải thưởng này. Điều này khiến khá nhiều người dùng mạng bức xúc bởi cách làm việc của BTC, cho rằng MC xử lý sự cố thiếu chuyên nghiệp, cũng có rất nhiều tranh cãi xoay quanh việc ai xứng đáng hơn giữa hai ứng viên.
Lời kết:
Nhìn chung, TikTok Awards Việt Nam 2024 đã diễn ra tương đối thành công. Sự kiện này không chỉ giúp mạng xã hội này thu hút người dùng, mà còn là một chiến lược giúp TikTok thúc đẩy các nhà sáng tạo cải thiện chất lượng nội dung, từ đó tăng chất lượng nội dung trên nền tảng. TikTok Awards năm nay cũng cho thấy sự phát triển và tầm quan trọng của các nội dung vì cộng đồng, chủ đề mà các nhà sáng tạo cần chú trọng hơn nữa trong năm tới.
https%3A%2F%2Fmarketingai.vn%2Fnhin-lai-tiktok-awards-2024-cac-noi-dung-nha-sang-tao-vi-cong-dong-truyen-cam-hung-len-ngoi-194241125173730385.htm