HomeXu hướngThời trangĐây là những thương hiệu "chinh phục" Gen Z năm 2024 -...
spot_img

Related Posts

Featured Artist

Kaleb Đen

Painter

Kaleb bắt đầu cuộc phiêu lưu này cách đây 7 năm, khi chưa có tiếng nói thực sự nào bảo vệ môi trường. Những kiệt tác của anh thúc đẩy việc cứu Trái Đất.

Đây là những thương hiệu “chinh phục” Gen Z năm 2024 – Style-Republik.com

Ngày đăng: 19/11/24

Mặc dù năm nay là một năm đầy thách thức đối với ngành bán lẻ và nhiều cuộc khủng hoảng đã xảy ra, nhưng một số thương hiệu đã có thể vượt qua thời kì kinh tế ảm đạm và người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu để tiếp tục thu hút Gen Z mà không hề nao núng trước các vấn đề kinh tế toàn cầu. 

Disney và Shein là một trong những thương hiệu trong “tầm ngắm” của tệp người tiêu dùng trẻ thuộc Gen Z hiện nay.

Khi mùa cuối năm đang đến gần, các thương hiệu đã bắt đầu xem xét lại những thành công và thất bại của mình trong suốt mười hai tháng qua. Mặc dù năm nay là một năm đầy thách thức đối với ngành bán lẻ và nhiều cuộc khủng hoảng đã xảy ra, nhưng một số thương hiệu đã có thể vượt qua thời kì kinh tế ảm đạm, khi người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Đâu là thương hiệu tiếp tục thu hút Gen Z mà không hề nao núng trước các vấn đề kinh tế toàn cầu? 

Báo cáo về vấn đề này vừa được công bố bởi dcdx, một công ty nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng Gen Z, đưa ra 25 thương hiệu hàng đầu đang ‘chiếm lĩnh trái tim’ của thế hệ này. Theo nghiên cứu, các thương hiệu có khả năng thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi sẽ kiểm soát được các lực lượng kinh tế chính và có thể nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Phương pháp để đánh giá “Gen Z score” hoàn toàn dựa vào mức độ tương tác với thương hiệu và sự ổn định của nội dung do người dùng tự tạo ra (User Generated Content – UGC) trên TikTok.

Theo dcdx, UGC là số liệu duy nhất thực sự thể hiện được tầm ảnh hưởng của thương hiệu đối với người tiêu dùng, vì mọi người ngày càng tham khảo nhiều hơn vào lời gợi ý từ bạn bè để mua hàng, khiến sức ảnh hưởng của các influencer ngày càng yếu đi. 

How Many Disney Parks Are There?

Các thương hiệu góp mặt trong danh sách này chủ yếu là các tập đoàn công nghệ tại Thung lũng Silicon, các gã khổng lồ bán lẻ của Mỹ và các chuỗi thức ăn nhanh vẫn chưa có kế hoạch mở rộng sang thị trường châu Âu. Và trong giới thời trang, thương hiệu duy nhất trong danh sách là Shein nhưng lại xếp hạng cuối cùng. Disney đứng đầu với ‘số điểm’ gần như hoàn hảo là 98,4. Theo sát với số điểm 98,3 là Roblox ở vị trí thứ 2, họ đã trở nên nổi tiếng hơn vào giữa năm nhờ vào sự phổ biến của mini-game có tên là Dress To Impress

Trong số những thương hiệu có trong danh sách này thì cái tên gây ấn tượng nhất là ChatGPT, xếp hạng thứ mười chín, đứng trước cả Google năm bậc. So với năm ngoái, một trong những thương hiệu có biến động đáng kể nhất là NFL, đã tăng mười ba bậc, từ vị trí thứ 27 ở năm ngoái lên thứ 14 vào năm nay, có lẽ là nhờ sự trỗi dậy của văn hóa đại chúng của Travis Kelce. 

Walmart cũng chứng kiến ​​sự gia tăng mức độ phổ biến trong năm nay, leo lên vị trí 12 từ vị trí thứ 24 vào năm 2023. Ngoài ra, các thương hiệu lọt vào danh sách năm ngoái nhưng không lọt vào top 25 năm nay bao gồm Skims, tụt 28 bậc và Nike, tụt 21 bậc. Báo cáo cũng tiết lộ rằng Samsung, Audi, Tesla, Charlotte Tilbury và Temu đều chỉ đứng ngoài top 25. 

Năm 2025, báo cáo dự đoán rằng Thế hệ Z sẽ đảm nhận vai trò ngày càng chủ động trong các chiến dịch thương hiệu, họ sẽ là những người quyết định xem thương hiệu nào phù hợp với xu hướng văn hóa đại chúng. Và cũng nhấn mạnh rằng, sau một vài năm bị choáng ngợp bởi các xu hướng ngách, thế hệ gen Z sẽ quay trở lại với thương hiệu trung thành, không tập trung vào bản thân sản phẩm mà vào cam kết của thương hiệu trong việc thúc đẩy cộng đồng của mình.

Tại Trung Quốc, Jing Daily gần đây đã đưa tin rằng “trải nghiệm” là một trong những động thái tiếp thị yêu thích của người tiêu dùng Thế hệ Z, vì chúng giúp họ cảm thấy gắn kết hơn và thấy thương hiệu trở nên đáng tin cậy, gần gũi hơn. Nhìn chung, năm 2025 dường như sẽ ‘dễ thở’ hơn so với những năm trước trong ngành bán lẻ. Nhưng tương lai là một thứ khó dự đoán, liệu mùa Giáng sinh có thực sự đem lại một cơ hội khởi sắc cho thị trường xa xỉ hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được. Sự chờ đợi này sẽ là động lực để các thương hiệu nỗ lực định vị lại chính mình trong văn hóa đại chúng vào khoảng cuối năm 2024 và cả năm sau. 

Thực hiện: Mỹ Tâm

Theo Nss Mag



https%3A%2F%2Fstyle-republik.com%2Fday-la-nhung-thuong-hieu-chinh-phuc-gen-z-nam-2024%2F

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Latest Posts