Sự trỗi dậy ngoạn mục của TikTok
Ra mắt vào năm 2014, TikTok đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu. Sự mua lại Musical.ly vào năm 2018 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền tảng, dẫn đến kỷ lục về chi tiêu của người dùng. Trong quý 1 năm 2022, TikTok lần đầu tiên vượt qua các trò chơi về chi tiêu trong ứng dụng.
Chiến lược tiền tệ hóa sáng tạo
TikTok kiếm tiền chủ yếu thông qua quảng cáo. Nội dung hấp dẫn là yếu tố then chốt trong thành công này. Ngoài ra, nền tảng còn sử dụng hệ thống tiền boa giống như Twitch, cho phép người hâm mộ mua quà tặng cho những người sáng tạo nội dung mà họ yêu thích. Người sáng tạo nội dung cũng có thể sử dụng tiền để quảng bá video của họ và tăng lượng người theo dõi.
Sự thống trị về chi tiêu của người dùng
Chi tiêu tiêu dùng toàn cầu của TikTok tăng 40% theo từng quý kể từ quý 4 năm 2021. Nền tảng này đứng đầu về chi tiêu tiêu dùng trong số tất cả các ứng dụng và trò chơi trong quý 1 năm 2022, với tổng chi tiêu vượt quá 840 triệu đô la. Mỹ là thị trường lớn nhất, đóng góp 37% tổng chi tiêu toàn cầu.
Cơ sở người dùng khổng lồ
TikTok có gần 1,6 tỷ người dùng hoạt động toàn cầu trong quý 1 năm 2022. Số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng dự kiến sẽ vượt 1,5 tỷ vào cuối năm. Người dùng bên ngoài Trung Quốc dành trung bình 19,6 giờ mỗi tháng trên ứng dụng, ngang bằng với Facebook.
Sự mở rộng liên tục
TikTok tiếp tục mở rộng khả năng của mình, xóa nhòa ranh giới giữa mạng xã hội, phát trực tiếp video và âm nhạc. Nền tảng đã giới thiệu tính năng Stories và SoundOn, cho phép nhạc sĩ tải lên và kiếm tiền từ âm nhạc.
Tiềm năng cho các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung
TikTok là một kênh truyền thông mạnh mẽ cho các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung. Mức độ tiếp cận công bằng của nền tảng cho phép bất kỳ ai cũng có thể tạo ra nội dung lan truyền. Nội dung đa dạng của TikTok cũng giúp các thương hiệu dễ dàng tạo ra các chiến dịch xu hướng với chi phí tiết kiệm.
Lời khuyên cho các nhà tiếp thị
Để tận dụng TikTok, hãy tải xuống ứng dụng và bắt đầu khám phá nội dung. Không có quy tắc cụ thể, vì vậy hãy thử các phương pháp tiếp cận khác nhau và xem phương pháp nào phù hợp với chiến lược tiếp thị của bạn. Hãy xắn tay áo lên và thử nghiệm TikTok Marketing ngay hôm nay.
Nguồn: brandsvietnam.com
https%3A%2F%2Fquangcaodantri.vn%2Ftiktok-ke-thong-tri-moi-cua-the-gioi-ung-dung