HomeXu hướngTrào lưuGiải mã những phiên livestream doanh thu khủng trên TikTok
spot_img

Related Posts

Featured Artist

Kaleb Đen

Painter

Kaleb bắt đầu cuộc phiêu lưu này cách đây 7 năm, khi chưa có tiếng nói thực sự nào bảo vệ môi trường. Những kiệt tác của anh thúc đẩy việc cứu Trái Đất.

Giải mã những phiên livestream doanh thu khủng trên TikTok

Ông Nguyễn Lâm Thanh (tóc trắng) cho rằng, thành công của các doanh nghiệp khi livestream trên TikTok là nhờ tập trung vào ba trụ cột chiến lược Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung) và Empowerment (Thúc đẩy tăng trưởng). Ảnh: TT

Giữa làn sóng thương mại điện tử (TMĐT) tăng cao, không ít các doanh nghiệp, thương hiệu đã mạnh dạn “bắt trend”, nhanh nhạy ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để thu hút lượng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số. Trong số này có những ông lớn như Nhựa Duy Tân, Bông Bạch Tuyết, Vua Gạo hay cả những thương hiệu mới nổi như Nocturnal.

Khi doanh nghiệp tận dụng livestream

Là thương hiệu quen thuộc trong ngành nhựa với lịch sử gần 40 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt, Nhựa Duy Tân sở hữu mạng lưới phân phối toàn quốc với hơn 60.000 điểm bán, tháng 7/2023, Duy Tân đã chính thức gia nhập TikTok Shop với mục tiêu mở rộng kênh tiếp cận khách hàng, tạo động lực mới cho tăng trưởng. Tập trung vào các dòng sản phẩm nhựa gia dụng, chỉ sau hơn một năm, Duy Tân đã ghi nhận mức tăng trưởng 300%, trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành Nhà cửa & Đời sống trên TikTok Shop trong Quý III/2024.

Chia sẻ về sức tăng trưởng trên TikTok, ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc Marketing của thương hiệu cho biết hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop đóng một vai trò không nhỏ.

Trước hết, điểm nhấn then chốt tạo nên thành công của Duy Tân đến từ chiến lược nội dung hấp dẫn được điều hướng bởi các chỉ số ACE. Đặc biệt chú trọng đến các dữ liệu thể hiện mức độ quan tâm và tương tác của khách hàng, Duy Tân thường xuyên phối hợp với các nhà sáng tạo nội dung nổi bật của ngành hàng Nhà cửa và Đời sống nhằm triển khai các tuyến nội dung video, livestream chân thực, nơi sản phẩm được thương hiệu và KOC trực tiếp thử nghiệm chứng minh độ bền và chất lượng. Đều đặn thực hiện 2 phiên livestream mỗi ngày, 5-10 phiên livestream đặc biệt mỗi tháng và theo dõi sát sao các chỉ số phản ánh thị hiếu và mức độ quan tâm của khách hàng qua công cụ ACE, Duy Tân đã thành công chuyển đổi hàng ngàn mắt xem thành doanh số.

“Trong đó, phiên livestream cùng nhà sáng tạo Hoàng Vinh VN với hơn 1.700 đơn hàng là một trong những phiên bán hàng thành công nổi bật.

Bên cạnh đó, việc vận dụng hiệu quả các công cụ quảng cáo của TikTok Shop và tích cực tham gia các chiến dịch được phát động bởi nền tảng như “Ngày hội thương hiệu” cũng giúp Nhựa Duy Tân đạt ROAS cao hơn trung bình ngành trên mọi kênh. Thành công này là động lực để thương hiệu tiếp tục đầu tư vào kênh trực tuyến, hướng tới mục tiêu tăng gấp 3 lần mức doanh thu hiện tại từ thương mại điện tử trong 3-5 năm năm tới”, ông Nguyễn Ngọc Thành cho biết.

Trong khi đó, mhanh chóng bán ra gần 500 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) và sau đó “cháy hàng” chỉ trong khoảng 10 phút mở bán, ông Nguyễn Đình Trọng – Tổng Giám Đốc Công ty CP Thực phẩm Thiên nhiên King Green (Vua Gạo) cho biết: “Do đặc thù sản phẩm, trước đây, ít ai nghĩ TMĐT có thể trở thành một kênh bán gạo hiệu quả. Làn sóng mua sắm kết hợp giải trí trên TikTok Shop được người tiêu dùng Việt tích cực đón nhận tại Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại, chắp cánh thương hiệu và mang tới cho những doanh nghiệp như Vua Gạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng tiếp cận người tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ tiềm năng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng”.

Xác định TMĐT sẽ là kênh bán hàng chiến lược ngay từ khi quyết định phát triển kinh doanh trên TikTok Shop (tháng 10/2022), thương hiệu Nocturnal, thương hiệu thời trang local dành cho giới trẻ đã cho thấy sức cạnh tranh không hề kém cạnh so với các thương hiệu thời trang lớn. Bà Vy Nguyễn, Giám đốc Điều hành Noctural cho biết, đặc thù kinh doanh trong ngành hàng thời trang đòi hỏi thương hiệu phải nhanh chóng cập nhật các xu hướng mới.

“Nhờ có dữ liệu từ hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop, chúng tôi đã có được thông tin chi tiết theo thời gian thực về xu hướng và nhu cầu thị trường, giúp Nocturnal linh hoạt điều chỉnh danh mục hàng hoá: vừa duy trì các sản phẩm chủ lực, vừa phát triển sản phẩm mới để bắt kịp xu hướng. Bên cạnh đó, các dữ liệu được cung cấp cũng là cơ sở để chúng tôi đưa ra những điều chỉnh chiến lược về giá cả và phương thức quảng bá thương hiệu, giúp Nocturnal gia tăng sức cạnh tranh”, đại diện Nocturnal cho hay.

Nhờ triển khai đều đặn 2 buổi livestream mỗi ngày kể từ quý III/2024 và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, doanh thu đến từ livestream hiện đang chiếm tới gần 60% tổng doanh thu của thương hiệu với mức tăng trưởng doanh thu từ bán hàng qua livestream lên đến 251%. Trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu từ TikTok Shop của Nocturnal đã đạt mức tăng trưởng 175%.

Dữ liệu cho thấy, Nocturnal thành lập từ 2022 hoạt động trong mảng thời trang, do bà Nguyễn Thị Thảo Vy làm đại diện pháp luật. Thương hiệu thời trang nội địa này không giấu diếm tham vọng vươn lên chiếm lĩnh thị phần và cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế, bắt đầu từ chiến lược thương mại điện tử.

Đằng sau những phiên livestream thành công

Không phải thương hiệu nào cũng nhanh nhạy chuyển đổi số, cũng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công tăng trưởng sau những phiên livestream bán hàng trên TikTok. Tuy nhiên, những thành công được Nhựa Duy Tân, Bông Bạch Tuyết, Nam Nung, Vua Gạo hay Nocturnal gặt hái trên TikTok Shop là điển hình của việc doanh nghiệp Việt thấu hiểu và sử dụng thương mại điện tử để thúc đẩy tăng trưởng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Những kết quả mà các nhà bán hàng đã đạt được là cột mốc ấn tượng, khẳng định bước tiến của hàng Việt cũng như cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong nỗ lực tiếp sức cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh và chuyển mình bứt phá trong nền kinh tế số.”

Theo đại diện TikTok Việt Nam, các doanh nghiệp nội khi livestream trên TikTok sẽ tập trung vào ba trụ cột chiến lược Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung) và Empowerment (Thúc đẩy tăng trưởng).

“Hệ thống chỉ số ACE là công cụ tiên phong được TikTok Shop phát triển nhằm nâng tầm hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp thông qua dữ liệu trong thời gian thực. Từ tối ưu Danh mục và trang cửa hàng (A) đến xây dựng Nội dung hấp dẫn (C) và Thúc đẩy tăng trưởng với các giải pháp quảng cáo tích hợp (E), mô hình ACE đã và đang trở thành công cụ đắc lực trên hành trình bứt phá của hàng triệu nhà bán hàng TikTok Shop”, đại diện TikTok Việt Nam cho biết.

Tổng kết chiến dịch, chiến dịch hưởng ứng Tuần lễ Thương mại Điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 của TikTok Shop đã thu hút hơn 800 nhà bán hàng đồng hành, tăng gấp rưỡi so với năm trước. Gần 4.750 videos xoay quanh chiến dịch đã được người dùng TikTok chia sẻ, góp phần lan toả mạnh mẽ thông điệp Tự hào Hàng Việt trên nền tảng. Hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện với sự góp mặt của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, bao gồm những tên tuổi hàng đầu như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog, PewPew, Call Me Duy,…



https%3A%2F%2Fnhadautu.vn%2Fgiai-ma-nhung-phien-livestream-doanh-thu-khung-cua-doanh-nghiep-noi-tren-tiktok-d92262.html

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Latest Posts