HomeXu hướngTrào lưuBí quyết của "ông lớn" ngành nhựa Duy Tân khi kinh doanh...
spot_img

Related Posts

Featured Artist

Kaleb Đen

Painter

Kaleb bắt đầu cuộc phiêu lưu này cách đây 7 năm, khi chưa có tiếng nói thực sự nào bảo vệ môi trường. Những kiệt tác của anh thúc đẩy việc cứu Trái Đất.

Bí quyết của “ông lớn” ngành nhựa Duy Tân khi kinh doanh trên TikTok Shop

Thành công của thương hiệu đến từ việc vận dụng hiệu quả các dữ liệu từ hệ thống chỉ số ACE trong chiến lược livestream bài bản.

Thương hiệu quốc dân và “nước cờ đúng lúc

Khởi nguồn từ một tổ hợp sản xuất nhựa nhỏ được thành lập quận Bình Tân vào năm 1987, Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân đã vươn mình trở thành thương hiệu “quốc dân”, được hàng triệu gia đình Việt tin yêu sử dụng. Với danh mục sản phẩm đa dạng từ nhựa gia dụng, nhựa bao bì đến nhựa tái chế, Duy Tân phục vụ cả thị trường nội địa lẫn xuất khẩu. Thương hiệu nhiều năm liền góp mặt trong top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia và sở hữu mạng lưới hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc.

Dù đã có vị thế vững chắc, với tinh thần không ngừng đổi mới, Duy Tân đã gia nhập TikTok Shop vào tháng 7/2023 với mục tiêu ban đầu để mở rộng kênh tiếp cận khách hàng. Chính chiến lược này đã tạo ra “nước cờ” mang tính bước ngoặt cho thương hiệu, giúp thương hiệu tìm ra động lực tăng trưởng mới.

Trong quý 3/2024, Duy Tân ghi nhận mức tăng trưởng đột phá hơn 300% so với quý 2, trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong ngành hàng Nhà cửa & Đời sống trên TikTok Shop.

Chiến lược livestream bài bản tạo “đòn bẩy” mạnh mẽ

Chia sẻ về thành công của thương hiệu, anh Nguyễn Ngọc Thành – Giám đốc Marketing của thương hiệu cho biết hệ thống chỉ số ACE (Assortment – Danh mục sản phẩm, Content – Nội dung, Empowerment – Thúc đẩy tăng trưởng) của TikTok Shop đóng một vai trò không nhỏ. Trong đó, điểm nhấn then chốt tạo nên thành công của Duy Tân trước hết đến từ chiến lược Nội dung hấp dẫn được điều hướng bởi các chỉ số ACE.

Đặc biệt chú trọng đến các dữ liệu thể hiện mức độ quan tâm và tương tác của khách hàng, Duy Tân thường xuyên phối hợp với các nhà sáng tạo nội dung nổi bật của ngành hàng Nhà cửa và Đời sống nhằm triển khai các tuyến nội dung video, livestream chân thực, nơi sản phẩm được thương hiệu và KOC trực tiếp thử nghiệm chứng minh độ bền và chất lượng. Đều đặn thực hiện 2 phiên livestream mỗi ngày, 5-10 phiên livestream đặc biệt với sự tham gia của các nhà sáng tạo nổi bật như Hằng Du Mục, PewPew, ViruSs mỗi tháng, Duy Tân đã thành công chuyển đổi hàng ngàn mắt xem thành doanh số. Tính đến nay, thương hiệu đã hợp tác với hơn 1.200 KOC nhằm giới thiệu sản phẩm, khơi dậy niềm tự hào và khuyến khích người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đầu tư đội ngũ livestream “in-house”, tạo điều kiện cho nhân sự phát triển và học hỏi. Thương hiệu cho biết, trong số các phiên livestream được thương hiệu bền bỉ thực hiện trong suốt 1 năm qua, phiên phối hợp cùng nhà sáng tạo Hoàng Vinh VN với kết quả hơn 1.700 đơn hàng là một trong những phiên bán hàng thành công nổi bật. Chính sự “chăm chỉ” trong livestream và nội dung thu hút đã mang tới 90% tổng GMV của Duy Tân khi kinh doanh trên TikTok Shop.

Sức mạnh của chiến lược Thúc đẩy tăng trưởng và thiết kế Danh mục sản phẩm tối ưu

Bên cạnh “Nội Dung”, bệ phóng tăng trưởng của Duy Tân trên TikTok Shop còn đến từ việc ứng dụng hiệu quả các đề xuất từ trụ cột “Thúc đẩy tăng trưởng” từ hệ thống chỉ số ACE, giúp thương hiệu ứng dụng linh hoạt các giải pháp quảng cáo như quảng cáo livestream, quảng cáo video và đầu tư thêm vào các nhà sáng tạo nội dung để gia tăng tiếp cận và sức hút. Thương hiệu cũng tối ưu hoá nguồn lực kinh doanh bằng cách khai thác triệt để các chiến dịch “Ngày hội thương hiệu” diễn ra hàng tháng cũng như các chương trình khuyến mãi từ TikTok Shop nhằm mang đến các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, đặc biệt là người tiêu dùng ở xa. Với chiến lược “Thúc đẩy tăng trưởng” đúng đắn, Nhựa Duy Tân đã đạt ROAS (tỷ lệ hoàn vốn quảng cáo) cao hơn trung bình ngành trên mọi kênh. Đối với tiêu chí Assortment (Danh mục sản phẩm), gợi ý cụ thể từ hệ thống chỉ số ACE giúp Duy Tân sắp xếp danh mục sản phẩm khoa học dựa theo màu sắc, thiết kế, công năng để thuận tiện với mọi nhu cầu của khách hàng trên TikTok Shop. Đặc biệt, thương hiệu còn áp dụng phân phối độc quyền một số sản phẩm giới hạn trên nền tảng, tạo sự khác biệt và tăng tính khan hiếm và hấp dẫn của sản phẩm, góp phần vào thành công chung của thương hiệu.

Bí quyết của "ông lớn" ngành nhựa Duy Tân khi kinh doanh trên TikTok Shop- Ảnh 1.

Nhờ ứng dụng hệ thống chỉ số ACE, Nhựa Duy Tân đã đạt được kết quả ấn tượng trên TikTok Shop chỉ trong thời gian ngắn

Có thể thấy vai trò của hệ thống chỉ số ACE trong cung cấp dữ liệu, phân tích và đánh giá thị trường đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công của Duy Tân. Hành trình của Nhựa Duy Tân trên TikTok Shop minh chứng cho khả năng thích ứng linh hoạt với xu hướng mới của một thương hiệu lâu đời. Với tham vọng tăng gấp 3 lần doanh thu từ thương mại điện tử vào năm 2029, hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop sẽ tiếp tục là “vũ khí bí mật” giúp Duy Tân giữ vững vị thế hàng đầu.


Ánh Dương

https%3A%2F%2Fcafebiz.vn%2Fbi-quyet-cua-ong-lon-nganh-nhua-duy-tan-khi-kinh-doanh-tren-tiktok-shop-176241226163613175.chn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Latest Posts