Hệ thống chỉ số ACE là một công cụ được TikTok Shop phát triển nhằm giúp các nhà bán hàng trên nền tảng này tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình. ACE tập trung vào ba trụ cột chiến lược là Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung) và Empowerment (Thúc đẩy tăng trưởng).
Nhựa Duy Tân
Là thương hiệu lâu đời với lịch sử gần 40 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt và mạng lưới phân phối toàn quốc với hơn 60.000 điểm bán, tháng 7/2023, Duy Tân chính thức gia nhập TikTok Shop với mục tiêu mở rộng kênh tiếp cận khách hàng, tạo động lực mới cho tăng trưởng.
Tập trung vào các dòng sản phẩm nhựa gia dụng, chỉ sau hơn một năm, Duy Tân đã ghi nhận mức tăng trưởng 300%, trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành Nhà cửa & Đời sống trên TikTok Shop trong Quý 3/2024.
Chia sẻ về sức tăng trưởng của doanh nghiệp, anh Nguyễn Ngọc Thành – Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần sản xuất Nhựa Duy Tân cho biết, hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop đóng một vai trò không nhỏ. Chiến lược nội dung của Duy Tân được điều hướng bởi các chỉ số ACE. Đều đặn thực hiện nhiều phiên livestream và theo dõi các chỉ số phản ánh thị hiếu và mức độ quan tâm của khách hàng qua công cụ ACE, Duy Tân đã thành công chuyển đổi số lượng người xem thành doanh số.
La Roche-Posay
Tận dụng sức mạnh của dữ liệu và công nghệ khi kinh doanh trên TikTok Shop, La Roche-Posay, thương hiệu dược mỹ phẩm thuộc tập đoàn L’Oreal đã kết hợp chiến lược nội dung edutainment (kết hợp giữa giáo dục và giải trí) hữu ích và theo dõi các chỉ dẫn từ hệ thống chỉ số ACE để tối ưu hóa danh mục sản phẩm.
Phân tích dữ liệu thực cho thấy phản ứng tích cực từ khách hàng đối với các nội dung tư vấn da liễu chuyên sâu, La Roche-Posay đã đều đặn mời các bác sĩ da liễu chia sẻ kiến thức và giải đáp các thắc mắc về da trong các phiên livestream Bên cạnh đó, các dữ liệu từ hệ thống chỉ số ACE cũng giúp thương hiệu xác nhận những điểm nút trong hành vi và nhu cầu mua sắm của người dùng ở nhiều thời điểm, từ đó giúp thương hiệu tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tập trung hoá các sản phẩm tiềm năng.
Kết quả, La Roche-Posay trở thành thương hiệu giành được vị trí Top 1 ngành hàng nhanh nhất trên TikTok Shop sau chiến dịch Super Grand Opening (tháng 6/2024).
Việc tối ưu danh mục sản phẩm trên TikTok Shop đã giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu đáng kể, đồng thời cải thiện trải nghiệm khách hàng. Kết quả, tỷ lệ đơn hàng đã tăng tới gần 1200%, anh Việt Phạm – Giám đốc Thương mại Điện tử của La Roche-Posay cho biết.
Huggies
Huggies, thương hiệu tã bỉm thuộc Tập đoàn Kimberly-Clark cũng là một thương hiệu ứng dụng thành công hệ thống chỉ số ACE của TikTok Shop. Chỉ trong 6 tháng, Huggies đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng 287% trên TikTok Shop với các dòng sản phẩm bỉm tã dành cho trẻ em.
Tận dụng các gợi ý dữ liệu thông minh được cung cấp bởi hệ thống chỉ số ACE, Huggies đã thiết kế gian hàng trực quan, hấp dẫn, tối ưu danh mục sản phẩm, tập trung vào sản phẩm bán chạy và sản phẩm mới kèm theo ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, các chiến dịch Mega Sales và quảng cáo toàn phễu trong chiến lược thúc đẩy tăng trưởng cũng giúp Huggies mở rộng phạm vi tiếp cận và tối ưu hóa hiệu quả chuyển đổi.
Nhờ ứng dụng hiệu quả các chỉ dẫn từ ACE, Huggies không chỉ tạo nên kênh bán hàng tối ưu mà còn xây dựng một cộng đồng vững mạnh, nơi các bậc cha mẹ có thể chia sẻ niềm vui chăm sóc con cũng như tìm kiếm lời khuyên đáng tin cậy. Thành công của Huggies trên TikTok Shop là minh chứng cho thấy tầm quan trọng của việc lắng nghe, thấu hiểu và kết nối với khách hàng mục tiêu trên nền tảng công nghệ.
Có thể thấy, việc vận dụng hiệu quả dữ liệu từ TikTok Shop là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thành công trong thời đại số. Bằng cách hiểu rõ hành vi của khách hàng, tạo ra nội dung chất lượng và tối ưu hóa các chiến dịch marketing cũng như danh mục sản phẩm, doanh nghiệp có thể xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và bền vững trên thị trường thương mại điện tử.
https%3A%2F%2Ftapchicongthuong.vn%2Fbai-hoc-tren-tiktok-shop–cong-cu-giup-nhua-duy-tan-tang-truong-300-la-roche-posay-tang-1200–ty-le-don-hang-132437.htm