Cha đẻ Burger Corona bật mí bí kíp tăng doanh số thời Covid-19, bất ngờ lại trùng quan điểm với chủ tịch Thế giới Di động từng kể

KINH DOANH

20/05/2020 08:17

Cha đẻ Burger Corona bật mí bí kíp tăng doanh số thời Covid-19, bất ngờ lại trùng quan điểm với chủ tịch Thế giới Di động từng kể

20/05/2020 08:17

Từ chính câu chuyện của bản thân, CEO Hoàng Tùng chia sẻ để thúc đẩy doanh số trong bối cảnh khó khăn do dịch, Pizza Home triển khai chiến lược gồm 3 bước.

Quay lại thời điểm cuối tháng 3/2020, trong bối cảnh toàn thế giới nín thở theo dõi tin tức về dịch Covid-19, giới kinh doanh gặp khó khăn thì một chuỗi pizza tại Việt Nam nổi lên như một hiện tượng truyền thông thú vị. Người tiêu dùng rất thích ý tưởng Burger Corona và truyền nhau câu nói vui: "Eat it to Beat it – Ăn nó để đánh bại nó" khi ăn và chụp ảnh với sản phẩm.

Các hãng truyền thông lớn từ CNN, BCC, Reuter cho đến mới đây là Forbes có những bài viết đánh giá rất cao ý tưởng sáng tạo hết sức độc đáo của ông chủ thương hiệu Pizza Home Hoàng Tùng khi bán sản phẩm burger hình virus corona thu nhỏ với giá bán 85.000 đồng/chiếc.

Theo tiết lộ của CEO Hoàng Tùng tới hiện tại theo tiết lộ của ông Tùng, sản phẩm đã được các kênh truyền thông tại cả 5 châu lục đưa tin. Dù không tiết lộ doanh số cụ thể nhưng mới đây trong buổi talkshow Đẩy số sau dịch do VMCC tổ chức mới đây, anh cho biết chuỗi Pizza Home có lợi nhuận bất chấp dịch Covid-19 phải đóng cửa hàng.

Từ chính câu chuyện của bản thân, CEO Hoàng Tùng chia sẻ để thúc đẩy doanh số trong bối cảnh khó khăn do dịch, Pizza Home triển khai chiến lược gồm 3 bước.

Thứ 1, cố gắng làm ra những sản phẩm để có thể định hướng được nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như từ đầu dịch Covid-19 Pizza Home đã có những cái chiến dịch như phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng. Đây cũng là đơn vị đầu tiên phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng từ ngày mùng 3 tết.

Thứ 2, làm ra những sản phẩm mang tính thời sự như bánh pizza Thanh long, Burger Corona. Theo anh Tùng, việc tạo ra những sản phẩm mới có khả năng thu hút được người tiêu dùng. Điều CEO này luôn tâm đắc chính là quan điểm của Peter Krucker: "Innovation & Marketing".

"Mình sẽ không chạy Marketing khi mà mình không có sản phẩm mang tính chất cải tiến. Sản phẩm không có tính chất đặc biệt thì mình sẽ không chạy. Cho nên mình sẽ cố gắng tạo nên những sản phẩm nó mang tính chất đặc biệt hơn một chút thì mình mới đẩy truyền thông marketing vào như bán Burger Corona", anh chia sẻ.

Thực tế trước Burger Corona, Pizza Thanh Long, Pizza Home từng làm những sản phẩm như Bánh mỳ Hoa cúc Sầu riêng, Pizza Dưa hấu, Cookie Corona, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng đạt được hiệu quả về truyền thông, thậm chí có những sản phẩm thất bại nặng. Tuy nhiên theo anh Hoàng Tùng, những lần thất bại này là cần thiết để có những sản phẩm hiệu quả. Và khi có sản phẩm hiệu quả thì bạn có lợi thế lớn vì bạn sẽ không bị cạnh tranh về giá, có được truyền thông miễn phí và độ phủ về thương hiệu lớn với luồng doanh số mới từ tệp sản phẩm mới.

Ngoài sáng tạo, cải tiến, điều CEO này làm là đi theo hành trình của khách hàng. Trên trang cá nhân của mình, Hoàng Tùng cũng cho biết thực tế tất cả các sản phẩm Pizza Home đều đã có từ trước dịch, tuy nhiên trong thời điểm dịch, tùy theo sự dịch chuyển về hành vi tiêu dùng của khách hàng mà tập trung đẩy mạnh marketing vào nhóm sản phẩm nào để tạo hiệu quả tốt nhất.

"Ví dụ, mọi người sẽ nghĩ khách hàng đặt đồ về trong bối cảnh toàn bộ siêu thị bị vét sạch dự trữ. Sau đó mọi người mua đồ về và nấu ăn. Mình không thể chỉ dựa vào việc khách hàng gọi mang về được nữa mà tạo ra những sản phẩm mà khách hàng nấu ăn tại nhà ví dụ như pizza đông lạnh. Khách hàng có thể tự mang về tự nướng như mỳ tôm, mỳ gói.

Sau đó nữa là người ta ở nhà sẽ chán cho nên hoạt động nấu ăn làm sao phải thật là vui, mang tính giải trí thì bên mình làm ra sản phẩm khách hàng có thể tự làm bánh tại nhà. Bố mẹ làm cùng con. Đó là những sản phẩm không nổi như burger corona nhưng nó đem lại dòng tiền rất tốt trong thời gian vừa qua", Hoàng Tùng lấy ví dụ về việc thích nghi trong kinh doanh dựa vào hành vi của khách hàng.

Thứ 3, nếu cần thiết có thể thay đổi toàn bộ mô hình kinh doanh. Đây là chiến lược cuối được Hoàng Tùng áp dụng trong đợt dịch vừa qua. Cụ thể với xưởng tranh Mopi, một startup mà anh tham gia trước đây bán sản phẩm thong qua cửa hàng, mạng xã hội Facebook thì ngay lập tức cắt giảm và chuyển hết sang thương mại điện tử. Thậm chí CEO Pizza Home còn dẫn chứng những động thái quyết liệt như không còn gửi link bán hàng Fanpage của Mopi cho khách hàng mà thay đó là địa chỉ Tiki, Shopee hay với Pizza Home là địa chỉ Grab Food, Now để họ có thể đặt hàng một cách nhanh nhất.

Từ câu chuyện burger Corona có thể thấy để doanh nghiệp thành công và tồn tại trong thách thức, sáng tạo và thích nghi là điều bắt buộc phải có. Giống như chủ tịch Thế giới di động Nguyễn Đức Tài từng chia sẻ trong một buổi hội thảo rằng "cuộc sống đòi hỏi mình phải làm".

Theo đó sáng tạo là những dịch vụ khách hàng, những cách làm mới mà họ chưa từng làm trước đây hoặc thậm chí những nước xung quanh chưa từng làm. Nó bao gồm là cái gì đó thực sự mới, bao gồm cách làm từ trước đến giờ chưa ai nghĩ về nó. Ví dụ như tại Thế giới Di động chỉ một chi tiết đơn giản như điện thoại được trưng trên đế giá bằng điện tử để việc đổi giá nhất quán trong toàn bộ hệ thống nhờ một cú click chuột.

"Các bạn đi khắp thế giới đi, tôi đi Mỹ, Tây, Tầu bảo đảm không có cái đó đâu. Cái đó để làm gì? Cái đó để mỗi lần chúng tôi đổi giá điện thoại real time nhấn nút bảo đảm 1.100 shop (thời điểm năm cuối năm 2016) đổi giá trong 30 giây. Thiên hạ không làm được điều đó đâu.", ông Tài chia sẻ.

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/cha-de-burger-corona-bat-mi-bi-kip-tang-doanh-so-thoi-covid-19-bat-ngo-lai-trung-quan-diem-voi-chu-tich-the-gioi-di-dong-tung-ke-52020205725191.htm

Loạn giá vàng, can thiệp cách nào?

Giá vàng trong nước đã và đang “nhảy múa” đến chóng mặt, bỏ quá xa giá vàng quốc tế quy đổi, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng, tiềm ẩn nguy cơ nhập lậu vàng…

Tăng sốc 1 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 giờ, vàng SJC chạm 72 triệu đồng/lượng

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá vàng miếng SJC đã tăng 1 triệu đồng/lượng, lên kỷ lục mới 72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4.3.2022: Lập đỉnh mới khi vọt lên gần 68 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng 4.3 trong nước tiếp tục tăng cao lên mức kỷ lục dù thế giới chỉ tăng nhẹ và vẫn chưa thể chạm lại đỉnh cũ.

Giá trị đồng ruble tiếp tục giảm xuống mức thấp kỷ lục mới so với đồng USD sau khi các hãng xếp hạng tín dụng của Mỹ là Fitch Ratings và Moody's đều hạ mức xếp hạng nợ công của Nga.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối ngày 2/3, tỷ giá hối đoái giữa đồng ruble và đồng USD là 106,01 ruble/USD. Tại thị trường nước ngoài, tỷ giá hối đoái là 110 ruble/USD, giảm 9,1% trong một ngày.

Giá vàng giảm mạnh sau nhiều phiên tăng chạm đỉnh

Giá vàng thế giới hôm nay 26/2 đã suy giảm sau khi chạm đỉnh trước căng thẳng Nga và Ukraine. Giá vàng trong nước sáng nay cũng “lao dốc” sau khi chạm đỉnh lịch sử 67,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay: Thế giới và trong nước đồng loạt giảm

Giá vàng SJC hôm nay 19/2 ghi nhận bất ngờ đảo chiều giảm khá sâu, giảm khoảng 130.000 - 350.000 đồng/lượng. Trên thế giới, giá vàng cũng đang mất đà tăng và đã trượt khỏi mức 1.900 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 15-2: Giá vàng thế giới và trong nước

Trước căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, giá vàng thế giới rạng sáng 15-2 đã “nhảy vọt”. Giá vàng trong nước cũng tăng mạnh.

Giá vàng thế giới chạm đáy 2 tuần, trong nước giảm nhỏ giọt

Giá vàng thế giới tuột mốc 1.800 USD/ounce, giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần, chịu áp lực từ đà tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ. Mở cửa phiên sáng nay, vàng trong nước cũng đồng loạt giảm giá, tuy nhiên mức giảm không lớn, dao động 30.000 - 100.000 đồng/lượng.

Ngân hàng rao bán 2.000 m2 đất quận 1, TP.HCM

Đây là 6 lô đất có cùng địa chỉ tại số 20-20A1 Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM, là tài sản của Công ty TNHH Phát triển địa ốc Sài Gòn Mới nhưng đã bị Agribank thu giữ.

Giá vàng hôm nay 5-10: Vọt lên khi cổ phiếu quốc tế “đỏ” sàn

Giá vàng hôm nay đi lên trong bối cảnh nhà đầu tư chứng khoán quốc tế bán tháo cổ phiếu, đồng USD suy yếu so với nhiều ngoại tệ khác.

GDP quý 3 âm 6,17%: Triển vọng dài hạn vẫn tốt

Dịch COVID-19 bùng phát lần 4 và những đợt giãn cách xã hội kéo dài đã giáng đòn mạnh lên toàn bộ nền kinh tế. Lần đầu tiên, kể từ khi Việt Nam tính và công bố GDP quý từ năm 2000 đến nay, GDP quý giảm sâu kỷ lục (quý 3/2021 âm 6,17%). Tuy nhiên, vẫn có những tín hiệu tích cực, triển vọng vào cuối năm.

FiinGroup: Dòng tiền vẫn ở lại kênh chứng khoán ít nhất đến quý I/2022

FiinGroup đánh giá tiền gửi của cá nhân và tiền cho vay của công ty chứng khoán vẫn dồi dào. Chứng khoán theo đó là kênh đầu tư hấp dẫn so với các loại hình khác.

Trái phiếu ngân hàng vẫn đắt khách

Các ngân hàng đã phát hành gần 11.000 tỷ đồng trái phiếu trong tháng gần nhất, dẫn đầu trong các nhóm doanh nghiệp.

VN-Index sáng cửa tăng tiếp tuần này

VN-Index vượt kháng cự 1.350 điểm với thanh khoản cao giúp giới phân tích lạc quan hơn vào triển vọng tuần này, khả năng chỉ số tăng lên vùng 1.370 điểm.

Hàng triệu tỷ trong két sắt nhà dân Việt Nam

Ngày 1/6/2021, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã phải ngừng giao dịch sau 1 buổi sáng. Nguyên nhân, giá trị giao dịch tại sàn vượt mức 21.700 tỷ đồng và dẫn tới tình trạng báo động đối với an toàn của hệ thống.

Hé lộ chủ đứng sau Thuận Kiều Plaza được trưng dụng là bệnh viện Dã Chiến ở Sài Gòn

Chủ nhân hiện tại của tòa nhà Thuận Kiều Plaza là bà Trương Mỹ Lan - người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Ngại dịch bệnh, người dân thay đổi thói quen mua sắm

Nhu cầu tăng đột biến từ 30-40%, tâm lý người dân mua tích trữ nhiều hơn trong mùa dịch bệnh khiến không ít các siêu thị rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Khi nguồn cung bị phụ thuộc nhà cung cấp, nhiều chuỗi bán lẻ ngậm ngùi trong cảnh cung không đủ cầu.

Vụ lô nhôm 4,3 tỷ USD của Trung Quốc

Không chỉ lô nhôm 4,3 tỷ USD vừa bị phanh phui, dư luận trong nước từng rúng động trước thông tin nhiều mặt hàng ở Việt Nam bị bóc mẽ, cáo buộc có xuất xứ Trung Quốc nhưng "đội lốt" hàng Việt như lụa Khaisilk, hàng điện tử dân dụng hay các sản phẩm gỗ ván ép…

Louis Vuitton, Chanel dẫn đầu top thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới

9 thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới có tổng giá trị gần 118 tỷ USD...